Bộ Xây dựng và JICA: Ký biên bản họp về hợp tác kỹ thuật Nhật Bản

Thứ sáu, 21/11/2014 13:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký Biên bản họp giữa Đội khảo sát kế hoạch chi tiết thứ hai (Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA) với Bộ Xây dựng về hợp tác kỹ thuật Nhật Bản cho Dự án nâng cao năng lực trong dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, chất lượng và an toàn các dự án đầu tư xây dựng. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh chứng kiến lễ ký.

Để đáp ứng yêu cầu của Chính phủ Việt Nam, Đội khảo sát kế hoạch chi tiết thứ hai JICA do ông Yoshihiro Kakishita đại diện, đến thăm Việt Nam từ ngày 16 - 22/11/2014. Chuyến thăm có mục đích làm việc về các chi tiết của hợp tác kỹ thuật liên quan đến “Dự án nâng cao năng lực trong dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, chất lượng và an toàn trong các dự án đầu tư xây dựng”. Nội dung này được thông báo theo Văn bản nói số J.D.27/2014 ngày 27/3/2014 của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam với Bộ Xây dựng và đồng ý thay đổi tên trong Biên bản họp ký kết ngày 21/8/2014 giữa JICA và Bộ Xây dựng.

Kết quả của các cuộc thảo luận, hai bên đều khẳng định rằng các hoạt động của Dự án không phải là dịch vụ tư vấn, nhưng quá trình hợp tác làm việc giữa các đối tác và các chuyên gia JICA được tiến hành theo Dự án đã thoả thuận. Đồng thời, đồng ý rằng Biên bản Thảo luận (R.D) dự thảo đó sẽ được đính kèm theo, sẽ xác định khuôn khổ của Dự án. R.D sẽ được ký kết sau khi có sự chấp thuận chính thức của cả hai bên.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)