Hội nghị khoa học: Trường Đại học Kiến trúc Hà nội – 45 năm phát triển và hội nhập

Thứ tư, 19/11/2014 15:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 19/11/2014, Trường Đại học Kiến trúc Hà nội đã tổ chức Hội nghị khoa học: Trường Đại học Kiến trúc Hà nội – 45 năm phát triển và hội nhập nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập trường, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự Hội nghị có TS. Lê Quang Hùng – Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Lãnh đạo các Hiệp hội; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Văn phòng thuộc Bộ Xây dựng, các trường đại học, các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Xây dựng; đại diện các hội nghề nghiệp…; và các thầy cô giáo nguyên là cán bộ nhà trường. Về phía trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có sự tham dự của PGS.TS. Vương Ngọc Lưu – Hiệu trưởng Nhà trường, Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo cùng lãnh đạo các Khoa, phòng ban chức năng…

PGS.TS. Vương Ngọc Lưu – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội phát biểu khai mạc Hội nghị
 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Vương Ngọc Lưu – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội cho biết: Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội trong 45 năm xây dựng và phát triển đã luôn luôn chủ trương phát triển đồng bộ và song song công tác phát triển đào tạo với nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Đội ngũ cán bộ khoa học công nghệ đã trưởng thành từng bước về số lượng và chất lượng là nhân tố quyết định việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Công tác nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường được triển khai có kế hoạch, có định hướng với sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu Nhà trường và đã đạt nhiều kết quả tốt, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và nâng cao không ngừng chất lượng đào tạo. Cán bộ khoa học của Nhà trường đã tham gia biên soạn nhiều tiêu chuẩn xây dựng có chất lượng phục vụ cho phát triển ngành, thực hiện nhiều đề tài và dự án góp phần giải quyết các vấn đề quan trọng phát triển ngành xây dựng và nền kinh tế xã hội. Hội nghị khoa học nhân dịp 45 năm ngày thành lập trường là một hoạt động góp phần triển khai chiến lược, kế hoạch phát triển khoa học công nghệ của Nhà trường để nhận định, đánh giá một cách khách quan những kết quả mà Nhà trường đã đạt được, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo các cán bộ khoa học cho ngành Xây dựng và đất nước.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết: Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội với 45 năm xây dựng và phát triển đã trở thành tấm gương về đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng. Trong 45 năm qua, Nhà trường đã đạo tạo được rất nhiều các kỹ sư, các kiến trúc sư xây dựng hiện là nguồn nhân lực chủ yếu cho công cuộc xây dựng, phát triển đô thị và xây dựng cơ bản trên khắp mọi miền đất nước. Thứ trưởng hy vọng Hội nghị khoa học lần này sẽ là diễn đàn để các thầy cô giáo, các chuyên gia, các nhà khoa học chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học về các lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, quy hoạch, phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật và môi trường đô thị. Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cũng đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Ban giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo và các nhà khoa học.
 



 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các bài tham luận nghiên cứu khoa học tiêu biểu như: “Đổi mới – Liên kết và Hợp tác quốc tế sâu rộng trong đào tạo Kiến trúc sư”, “Công tác quy hoạch, quản lý đô thị và nông thôn – Những cơ hội và thách thức”, “Công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học ngành xây dựng trường Đại học Kiến trúc Hà Nội”, “Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, góp phần phát triển đô thị bền vững”, “Đào tạo Kiến trúc gắn với môi trường – Một xu thế của thời đại”. Hội nghị còn là cơ hội để các tiểu ban Kiến trúc, Quy hoạch – Quản lý đô thị, Xây dựng, Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường đô thị thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm.
 

Kim Nhạn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)