Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam tiếp Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba

Thứ ba, 18/11/2014 07:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 17/11/2014, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã có buổi tiếp ông Jose Sigifredo Carballosa Parra - Thứ trưởng phụ trách kinh tế Bộ Xây dựng Cuba.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam tiếp Thứ trưởng Jose Sigifredo Carballosa Parra.

Tham dự buổi tiếp còn có đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Quản lý vật liệu xây dựng, Cục Quản lý hoạt động xây dựng, đại diện của TCty Viglacera, Công ty điện tử Hanel và các thành viên trong đoàn công tác của Bộ Xây dựng Cuba.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Jose Sigifredo Carballosa Parra trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam vì đã dành thời gian tiếp đón. Ông cho biết, Cuba cũng đang tiến hành xắp xếp sự tổ chức của các doanh nghiệp hoạt động tại nước ngoài. Có khoảng 160 -180 doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và sẽ được phân bổ chủ yếu trong hai lĩnh vực xây dựng công nghiệp và vật liệu xây dựng. Mục đích của sự xắp xếp này là giúp các doanh nghiệp độc lập hơn, không phụ thuộc vào nhà nước. Hiện nay, Cuba đang trong quá trình mở cửa do đó rất cần hợp tác và học tập kinh nghiệm của Việt Nam. Thứ trưởng Jose Sigifredo Carballosa Parra hy vọng Bộ Xây dựng Việt Nam sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp Cuba tại Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết: Tình cảm và mối quan hệ giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam – Cuba luôn luôn được củng cố vững mạnh theo thời gian. Nhân dân Việt Nam cũng không bao giờ quên sự ủng hộ của Chính phủ và nhân dân Cuba trong thời gian kháng chiến chống Mỹ cứu nước và trong thời gian hiện nay.Trên cơ sở mối quan hệ chính trị truyền thống tốt đẹp giữa hai Đảng, hai nước, Việt Nam cũng luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân Cuba bằng các hình thức có thể. Bộ Xây dựng với vai trò là cơ quan thường trực trong UB Liên Chính phủ cũng luôn luôn hoạt động tích cực, đề xuất với Chính phủ những vấn đề liên quan tới vấn đề tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai nước, giải quyết các vấn đề cung cấp lương thực cũng như trao đổi hàng hóa thương mại. Về hoạt động của các doanh nghiệp Cuba tại Việt Nam, một số các công trình do Cuba viện trợ cho Việt Nam như Khách sạn Thắng Lợi, con đường Việt Nam – Cuba … đã khẳng định được năng lực cũng như chất lượng rất tốt của các doanh nghiệp Cuba. Hiện nay, Việt Nam đang phát triển kinh tế theo cơ chế thị thị trường, theo đó các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hay doanh nghiệp tư nhân đều hoạt động bình đẳng và tuân theo Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư và đặc biệt là Luật Đấu thầu. Cá nhân Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng như Bộ Xây dựng sẽ luôn luôn ủng hộ tối đa cho các dự án có các doanh nghiệp Cuba tham gia.

Kim Nhạn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)