Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2014 tại Hà Nội

Thứ tư, 19/11/2014 14:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 19/11/2014, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, Hà Nội đã diễn ra Lễ Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2014 với chủ đề Bất Động Sản – Trang trí nội ngoại thất xây dựng và vật liệu xây dựng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam phát biểu khai mạc Triển lãm

Tham dự buổi Lễ có ông Nguyễn Trần Nam - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cùng lãnh đạo các Bộ Ngành TW và địa phương, lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng Bộ Xây dựng, Hội, Hiệp hội, các nhà tài trợ, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia triển lãm và đông đảo phóng viên.

Tiếp nối thành công tốt đẹp của Triển lãm quốc tế Vietbuild lần thứ nhất tại thành phố Hà Nội trong năm 2014, triển lãm Quốc tế Bất động sản Việt Nam- Vietbuild 2014 lần thứ 2 đã thu hút được sự tham gia của gần 1.170 gian hàng với sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của hơn 300 đơn vị, trong đó có 223 doanh nghiệp trong nước, 52 doanh nghiệp liên doanh và 26 doanh nghiệp, các tập đoàn nước ngoài đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đức, Singapore, Thái Lan, Italia, Hồng Kông, Hoa Kỳ, Đài Loan, Malaysia và Việt Nam.

 

Cắt băng Khai mạc Triển Lãm
 

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết: Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2014 lần thứ 2 tại Hà Nội diễn ra khi tình hình kinh tế của đất nước trong 10 tháng đầu năm 2014 tiếp tục đà phục hồi ở tất cả các ngành, lĩnh vực chủ yếu; tăng trưởng GDP đạt cao hơn cùng kỳ 2 năm trước (Tăng trưởng GDP 9 tháng đầu năm trước đạt 5,62%); lạm phát được kiểm soát; chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng 0,11% so với tháng trước, so với tháng 12/2013, chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 có mức tăng thấp nhất so với cùng kỳ 11 năm qua. Trong hoạt động xây dựng, những tháng cuối năm là thời điểm bước vào mùa xây dựng, do đó, sản lượng xây lắp đã tăng lên kéo theo vật liệu xây dựng, trong đó có tiêu thụ xi măng đã tăng so với những tháng trước. Trong lĩnh vực Bất động sản, do lãi suất ngân hàng tiếp tục giảm, tỷ giá, thị trường ngoại hối ổn định, chính sách của Nhà nước về hỗ trợ ngành bất động sản đã và đang phát huy tác dụng cùng với những điều kiện cho vay mua nhà được nới lỏng nên hoạt động kinh doanh bất động sản tiếp tục được cải thiện với mức tăng cao hơn cùng kỳ năm trước.

Tại Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao giải Gian hàng quy mô – đẹp và ấn tượng. Các sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm Vietbuild Hà Nội lần này hầu hết đã được các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư với các sản phẩm có mẫu mã, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu xây dựng, trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển như: Bất động sản và các sản phẩm phục vụ cho nhà ở; vật liệu trang trí nội ngoại thất và vật liệu xây dựng; sơn trang trí và chất chống thấm, chất tạo màu công nghiệp và cổng rào, thiết bị công nghệ máy móc, hệ thống máy năng lượng mặt trời, thiết bị ống nước, khóa và các phụ kiện xây dựng khác...
 



 

Cùng diễn ra trong khuôn khổ hoạt động triển lãm, ngày 20/11/2014, Ban tổ chức đã phối hợp với Bộ Xây dựng thực hiện Hội thảo chuyên ngành với chủ đề: “Sản phẩm mới – Công nghệ tiến tiến thân thiện môi trường của ngành Xây dựng trong Hội nhật & Phát triển”. Nội dung của Hội thảo gồm nhiều đề tài thiết thực và phong phú liên tục, với hơn 20 đề tài, báo cáo nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu và liên tục sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và nhà ở đô thị.

Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2014 do Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng, Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild và Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Bất Động Sản VNREBUILD phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 19/11/2014 đến ngày 23/11/2014 tại Hà Nội./.
 

Bích Ngọc
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)