Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh tiếp đoàn công tác của Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)

Thứ ba, 18/11/2014 07:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/11/2014, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác JICA do ông Yoshihiro Kakishita, Trưởng nhóm khảo sát quy hoạch chi tiết JICA làm trưởng đoàn. Tham gia tiếp đoàn còn có đại diện các Cục, Vụthuộc Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh trong buổi làm việc với đoàn JICA.

Theo ông Y. Kakishita, đây là cuộc họp khởi động liên quan tới Dự án Nâng cao năng lực lập dự toán chi phí, quản lý hợp đồng, quản lý chất lượng và an toàn của các dự án đầu tư xây dựng do JICA tài trợ. Dự án được dự kiến sẽ khởi động thực hiện trong năm 2015, thời hạn thực hiện 03 năm.

Trên cơ sở những nội dung đã được thống nhất trong các cuộc thảo luận trước đây, tại buổi làm việc lần này, hai bên đã tiếp tục thảo luận, trao đổi chi tiết về cơ cấu Dự án, về các sản phẩm đầu ra của Dự án; trong đó, Thứ trưởng Khánh đặc biệt nhấn mạnh tới nội dung nâng cao năng lực tổ chức, đánh giá năng lực kỹ thuật và khả năng thực hiện của các nhà thầu xây lắp, và đề xuất mở rộng thêm phần năng lực của các Ban quản lý dự án (đối với dự án công). Về các nội dung còn lại của Dự án (nâng cao năng lực lập dự toán chi phí đúng nhằm nâng cao chất lượng công trình xây dựng, nâng cao tính an toàn của công trình xây dựng), về cơ cấu tổ chức thực hiện Dự án ( thành phần Ban chỉ đạo hỗn hợp, Ban Điều phối Dự án), Thứ trưởng Khánh bày tỏ đồng thuận cao với JICA trong việc phối hợp thực hiện với Cục Giám định, Vụ Quản lý các hoạt động xây dựng, Vụ Kinh tế Xây dựng, Vụ Hợp tác Quốc tế và AMC.

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh mong muốn: mục tiêu dài hạn của Dự án - cải thiện các quy định về quản lý công trình công theo chuẩn mực quốc tế - sẽ được thực hiện thành công, và phù hợp với Luật Xây dựng 2014.

Tại buổi làm việc, ông Y. Kakishita bày tỏ hy vọng trong chuyến công tác lần này, với sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Xây dựng và sự hợp tác tích cực của các Cục, Vụ liên quan, hai bên sẽ đạt được nhất trí cao về tổ chức và cơ cấu của Dự án, đi tới ký kết biên bản cuộc họp trong thời gian đoàn làm việc tại Việt Nam.

Phòng TT-TL
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)