Sinh viên cần có tính tự chủ trong nghiên cứu sáng tạo

Chủ nhật, 12/10/2014 08:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đây là nguyện vọng và cũng là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn tại lễ khai giảng năm học mới 2014 - 2015 của trường Đại học Kiến trúc TP.HCM sáng 11/10.

“Sinh viên cần có tính tự chủ nghiên cứu, mày mò sáng tạo trong quá trình học tập, để khi ra trường vững về kiến thức chuyên môn để làm được nghề”, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn ghi nhận và biểu dương những thành tích tập thể giáo viên, sinh viên nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời trong thời gian tới, nhà trường cần thay đổi hơn nữa trong công tác đào tạo, quản lý và quan tâm hơn đời sống của cán bộ giảng viên, động viên sinh viên sáng tạo trong học tập và quán triệt Nghị quyết Trung ương về căn bản đổi mới giáo dục. Tăng cường tính tự chủ và nâng cao chất lượng đào tạo, gắn lý thuyết với thực hành để sinh viên phát huy tính dân chủ, sáng tạo, mạnh dạn phát biểu, trình bày quan điểm của mình, từ đó nâng cao sáng kiến, cải tiến trong học tập.

Bên cạnh đó, Giáo viên cần dành nhiều thời gian hơn nữa để nghiên cứu tài liệu, tăng thêm kiến thức mới cho công tác giảng dạy. Thứ trưởng mong muốn sinh viên cần có tính tự chủ nghiên cứu, mày mò sáng tạo trong quá trình học tập, để khi ra trường nắm vững về kiến thức chuyên môn để làm được nghề”.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn trao bằng khen cho các tân sinh viên thủ khoa năm học 2014 - 0215

PGS.TS.KTS Phạm Tứ - Hiệu trưởng trường ĐH Kiến trúc TP.HCM cho biết: năm học qua, số lượng sinh viên khá giỏi xuất sắc không ngừng tăng lên, năm sau cao hơn năm trước 15% - 20%. Nhờ vậy, năm học 2014 -2015, nhà trường đã tuyển được trên 1.300 sinh theo học 9 chuyên ngành đào tạo. “Năm học này, nhà trường tiếp tục đổi mới và đổi mới ở tất cả các mặt hoạt động để tự hoàn thiện mình trên cơ sở đảm bảo, ổn định công tác đào tạo và các hoạt động khác của trường. Thực hiện tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung giải quyết 3 nội dung cơ bản là xây dựng chương trình đào tạo đạt chuẩn trong nước và khu vực; xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý có bản lĩnh chính trị vững vàng và trình độ chuyên môn cao, có phong cách giảng dạy, làm việc tiên tiến, hiện đại; xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phục vụ đào tạo đáp ứng nhu cầu đổi mới”.

Tại lễ khai giảng, các tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành như: TCTy CC1, Fico, Teraco, gia đình cố GS Trần Tấn, các cựu sinh viên K80… đã trao các suất học bổng trị giá gần 1 tỷ đồng cho tân sinh viên thủ khoa và các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)