Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tham dự Lễ Gắn biển Công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô - Công trình xanh Dự án Khu nhà ở Thăng Long Number One

Thứ năm, 09/10/2014 15:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 9/10/2014, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cùng Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tham dự Lễ Gắn biển Công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô - Công trình xanh Dự án Khu nhà ở Thăng Long Number One do TCT Viglacera – CTCP làm chủ đầu tư.

Bộ Trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Lễ Gắn biển Công trình xanh Thăng Long Number One

Phát biểu tại Lễ Gắn biển Công trình xanh Thăng Long Number One, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết: TCT Viglacera – CTCP là doanh nghiệp nhà nước luôn đi tiên phong trong lĩnh vực sản xuất, đầu tư và đã tạo ra nhiều khu đô thị mới ấn tượng, có chất lượng về hạ tầng, có không gian xanh và thân thiện với môi trường. Lễ Gắn biển Công trình xanh lần này diễn ra đúng vào dịp Kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô đồng thời đánh dấu sự cố gắng rất lớn của TCT Viglacera – CTCP trong việc tiến tới đầu tư chiều sâu để có những căn hộ không chỉ có quy mô, có chất lượng mà còn nâng cao chất lượng môi trường, đảm bảo cuộc sống tốt đẹp cho người dân. Đây là công trình xanh đầu tiên và cũng là công trình kiểu mẫu về tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng đã đánh giá cao việc sử dụng các vật liệu và thiết bị xây dựng tiết kiệm năng lượng, đánh giá cao chất lượng công trình về mặt mỹ quan, cảnh quan kiến trúc và chất lượng môi trường. Bộ Trưởng hy vọng trong thời gian tới TCT Viglacera – CTCP sẽ tạo ra nhiều công trình mang dấu ấn cho Thủ đô Hà Nội.
 



 

Dự án Thăng Long Number One là một tổ hợp kiến trúc đẹp, góp phần hiện đại hóa thủ đô Hà Nội theo hướng đô thị hóa bền vững và thay đổi nhận thức của người dân về tiết kiệm năng lượng, xây dựng lối sống xanh, nâng cao chất lượng cuộc sống. Dự án gồm 2 tháp nhà ở 40 tầng với 3 tầng hầm. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 3.700 tỷ với chiều cao 152m, mật độ xây dựng 36,3%, tổng diện tích sàn xây dựng 280.000 m2 gồm hơn 1000 căn hộ chung cư cao cấp, tầng hầm bố trí được 1000 xe ô tô và 2.200 xe máy. Quy hoạch công trình được nghiên cứu nhằm tăng tối đa cây xanh, mặt nước để vừa tạo kiến trúc cảnh quan vừa góp phần cải tạo vi khí hậu và hài hòa với cảnh quan chung của khu vực: 3 mặt của Thăng Long Number One là công viên và hồ nước; giữa tầng 20 và tầng 21 của tòa nhà là tầng cây xanh để cư dân có thể tập thể dục và tận hưởng không khí trong lành vào sáng sớm; dành 4.500 m2 sàn để bố trí không gian phục vụ nhu cầu luyện tập thể dục, thể thao … Rất nhiều bức tường được phủ kín bởi cây xanh, bể nước với 2 bể bơi trong nhà, 1 bể bơi ngoài trơi và tiểu cảnh. Dự án được khởi công tháng 4/2010 và đến cuối tháng 10/2014 sẽ chính thức bàn giao các căn hộ cho khách hàng.

Dự án đánh dấu năng lực, thương hiệu và là kết quả cố gắng của TCT Viglacera – CTCP trong quá trình thúc đẩy phát triển tăng trưởng bền vững, song song với việc thực hiện Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh của Thủ tướng Chính phủ.Thăng Long Number One xứng đáng trở thành công trình xanh đầu tiên tại Việt nam được Bộ Xây dựng cấp giấy chứng nhận.
 

Kim Nhạn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)