Kỳ họp thứ 29 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba thành công tốt đẹp

Thứ bẩy, 08/10/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 08/10/2011 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ bế mạc kỳ họp thứ 29 UBLCP Việt Nam-Cuba. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Chính phủ Cuba Rodrigo Malmierca Diaz - đồng chủ tịch UBLCP Việt Nam - Cuba đã tham dự và ký Biên bản của kỳ họp.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Chính phủ Cuba Rodrigo Malmierca Diaz - đồng chủ tịch UBLCP Việt Nam - Cuba ký Biên bản của kỳ họp

Phát biểu tại Lễ bế mạc Kỳ họp thứ 29 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã nhiệt liệt chúc mừng những thành quả mà đoàn chuyên gia của hai bên đã đạt được tại Kỳ họp thứ 29, trong việc đánh giá tình hình thực hiện Biên bản kỳ họp thứ 28, xác định các nội dung mới, các phương hướng hợp tác cũng như giải pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước thực sự đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả cao.

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, những kết quả đạt được tại Kỳ họp thứ 29 đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Cuba, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ sinh học và y tế. Lễ ký Biên bản kỳ họp là cơ sở quan trọng để triển khai có hiệu quả các nội dung hợp tác đã đề ra và các chương trình, dự án đã được hai bên xác định.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chúc mừng và cảm ơn đoàn đại biểu Cuba đã làm việc tích cực, trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị và thẳng thắn, cùng với đoàn đại biểu Việt Nam đã góp phần cho thành công của kỳ họp.

Thay mặt đoàn đại biểu Cuba, Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz cám ơn Bộ Xây dựng và các cơ quan Chính phủ Việt Nam đã dành cho đoàn đại biểu Cuba sự đón tiếp long trọng và thân tình. Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz cho biết, tại kỳ họp lần này, hai bên đã làm việc rất tích cực trên cơ sở tinh thần đoàn kết anh em, cùng nhau rà soát lại các công việc đã triển khai từ kỳ họp thứ 28, những vấn đề còn tồn tại sẽ được hai bên đàm phán để có giải pháp khắc phục cụ thể. Vấn đề cơ cấu lại nợ đã được hai bên thống nhất với nhau và Chính phủ Cuba đã chỉ thị cho các doanh nghiệp Cuba nghiêm túc thực hiện trả nợ cho Việt Nam theo các thỏa thuận đã cam kết. Về những lĩnh vực có tiềm năng hợp tác như năng lượng, công nghệ sinh học, y tế, dược, du lịch... Chính phủ hai nước đã thống nhất tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hai bên tìm hiểu cơ hội đầu tư và hợp tác đầu tư trên cơ sở đảm bảo hiệu quả cho doanh nghiệp và lợi ích của mỗi nước.

Kết thúc phiên bế mạc kỳ họp thứ 29 UBLCP Việt Nam - Cuba, Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz đã trân trọng mời Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và đoàn đại biểu Việt Nam sang tham dự kỳ họp thứ 30 UBLCP Việt Nam -Cuba dự kiến tổ chức vào tháng 9/2012 tại Cuba. Hai Bộ trưởng đồng Chủ tịch UBLCP Việt Nam -Cuba đã ký Biên bản của kỳ họp thứ 29 với sự chứng kiến của đoàn đại biểu hai bên.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)