Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp Quốc Vụ khanh Nghị viện CHLB Đức Jan Muecke

Thứ sáu, 07/10/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 07/10/2011, tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với Quốc Vụ khanh Nghị viện CHLB Đức Jan Muecke.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Quốc Vụ khanh Jan Muecke

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhiệt liệt chào mừng Quốc Vụ khanh Jan Muecke đến thăm Bộ Xây dựng, bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - CHLB Đức, sau 36 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, ngày càng phát triển tốt đẹp. Trong lĩnh vực thương mại, kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước ngày càng tăng, năm 2011 ước đạt 5 tỷ USD, hợp tác trong các lĩnh vực khác như đầu tư, văn hóa, giáo dục cũng được tăng cường; Chính phủ Đức cũng đã ưu tiên dành nguồn ODA quan trọng cho Việt Nam. 

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, CHLB Đức là một trong những quốc gia phát triển hàng đầu thế giới, không chỉ về kinh tế mà còn về khoa học và công nghệ. Sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ Đức đối với các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, đô thị, giáo dục - đào tạo là những lĩnh vực Việt Nam đang rất cần trong quá trình phát triển. Việt Nam mong muốn CHLB Đức chia sẻ kinh nghiệm về phát triển và quản lý đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà ở, đặc biệt là nhà ở cho người nghèo, hỗ trợ Việt Nam trong các dự án đào tạo nguồn nhân lực ... Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng mong muốn ông Jan Muecke, trên cương vị công tác và uy tín của mình, tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Tại buổi làm việc với Bộ Xây dựng, Quốc Vụ khanh Jan Muecke bày tỏ niềm vinh dự đã được Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dành thời gian tiếp. Ông Jan Muecke cho biết, trong tuần tới, Bà Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ sang thăm chính thức Việt Nam để bàn về việc đẩy mạnh hợp tác đầu tư và thương mại giữa hai nước. Sau 36 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, Chính phủ Đức mong muốn nâng tầm quan hệ Đức - Việt lên đối tác chiến lược.

Quốc Vụ khanh Jan Muecke khẳng định, CHLB Đức sẵn sàng chia sẻ chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với các đồng nghiệp của Bộ Xây dựng Việt Nam trong lĩnh vực quản lý và phát triển đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà ở, công nghệ xây dựng; tiếp tục hỗ trợ các dự án đào tạo - trực tiếp tại Đại học Việt - Đức (Tp. Hồ Chí Minh) và các dự án liên kết đào tạo khác. CHLB Đức cũng mong muốn hợp tác với Bộ Xây dựng Việt Nam trong các vấn đề tiết kiệm năng lượng trong xây dựng; xây dựng xanh; tiết kiệm năng lượng trong các tòa nhà; xây dựng hệ thống tiêu chuẩn hóa cho sản phẩm xây dựng...

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao và cám ơn sự quan tâm của Quốc Vụ khanh Jan Muecke đối với ngành Xây dựng Việt Nam, và mong muốn trong thời gian tới, Quốc Vụ khanh Jan Muecke sẽ tiếp tục ủng hộ và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Giao thông, Xây dựng, Phát triển Đô thị CHLB Đức ngày càng phát triển.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)