Thứ trưởng Cao Lại Quang tiếp đoàn công tác của Hội chuyên ngành nước CHLB Đức và Đại học Dresden

Thứ tư, 05/10/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 05/10/2011, đoàn công tác của Hội chuyên ngành nước CHLB Đức và Đại học Dresden do Bà Gunda Roestel - Chủ tịch Hội chuyên ngành nước CHLB Đức làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bộ Xây dựng. Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang thân mật tiếp đoàn.

Tham dự buổi tiếp các chuyên gia của CHLB Đức, về phía Bộ Xây dựng còn có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Hạ tầng, Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC), Hội cấp thoát nước Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã chào mừng đoàn công tác của Hội chuyên ngành nước CHLB Đức và Đại học Dresden đã đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng. Thứ trưởng Cao Lại Quang cũng vui mừng trước quan hệ hợp tác chặt chẽ trong thời gian qua giữa Hội chuyên ngành nước CHLB Đức, Đại học Dresden với Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị thuộc Bộ Xây dựng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bà Gunda Roestel đã báo cáo Bộ Xây dựng về một số dự án hợp tác với Học việc AMC, Hội cấp thoát nước Việt Nam và một số địa phương của Việt Nam trong lĩnh vực bồi dưỡng, nâng cao năng lực nguồn nhân lực ngành nước. Bà Gunda Roestel cho rằng, bên cạnh sự cần thiết tăng cường hoạt động đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng cấp nước, thoát nước, xử lý nước thải thì công tác đào tạo nguồn nhân lực trong các lĩnh vực nói trên cũng rất quan trọng. Hội chuyên ngành nước CHLB Đức có ý tưởng tài trợ xây dựng một Trung tâm đào tạo nhân lực ngành nước ở Việt Nam và mong muốn Bộ Xây dựng ủng hộ.

Thứ trưởng Cao Lại Quang đã hoan nghênh và ủng hộ ý tưởng của Hội chuyên ngành nước CHLB Đức về việc thành lập một trung tâm đào tạo nhân lực cho ngành nước của Việt Nam - lĩnh vực mà Bộ Xây dựng trực tiếp quản lý, khẳng định đây là việc rất thiết thực đối với ngành nước của Việt Nam nói chung và Bộ Xây dựng nói riêng. Về việc triển khai cụ thể, Thứ trưởng Cao Lại Quang giao cho Học viện AMC, Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Hạ tầng cùng Hội chuyên ngành nước CHLB Đức xây dựng Đề án trình lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định.

Bà Gunda Roestel đã bày tỏ cám ơn Thứ trưởng Cao Lại Quang đã dành thời gian tiếp đoàn và sự ủng hộ của Bộ Xây dựng đối với đề xuất của Hội chuyên ngành nước CHLB Đức.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)