Tổng công ty vật liệu xây dựng số 1 tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011

Thứ bẩy, 22/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 21/1, Tổng công ty vật liệu xây dựng số 1 (FiCO) đãtiến hành tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2010 và triển khainhiệm vụ năm 2011. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã đến dự vàchỉ đạo hội nghị.
Theo báo cáo tổng kết, năm 2010 giá trị sản xuất kinh doanh của FiCO đạt gần 4.000 tỷ đồng, bằng 121% kế hoạch, tăng 34% so với năm 2009, doanh thu đạt gần 4.000 tỷ, lợi nhuận trước thuế đạt 123 tỷ đồng trong khi vốn chủ sở hữu trên 1.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 150 tỷ. Từ những con số trên cho thấy, năm 2010 mặc dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng FiCO vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng cao, hoàn thành được tất cả các chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra, phần lớn các đơn vị thành viên đều hoạt động có hiệu quả. Điển hình nhất là Cty CP xi măng Tây Ninh, Cty CP đầu tư và kinh doanh VLXD, Cty CP đá Hóa An, đá Phước Hòa, cát Cam Ranh. Riêng đối với những Cty còn gặp khó khăn về tài chính như Vitaly, cơ khí xây dựng Tân Định… TCty đã tăng cường hỗ trợ vốn và nhân lực nên đã phần nào khắc phục được khó khăn và dần ổn định sản xuất. Năm 2011, theo đánh giá của FiCO, kinh tế đất nước khả năng sẽ phát triển tốt sau khi vượt khỏi sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng, do đó FiCO mạnh dạn đề ra kế hoạch với mức tăng trưởng 18% so với năm 2011, tập trung nguồn vốn trên 1.000 tỷ đồng khởi công một số dự án mới như dây chuyền 2 nhà máy xi măng Tây Ninh, trạm nghiền xi măng kỹ thuật, các trạm xi măng thương phẩm chất lượng cao….

Trong phần tham luận, ông Mai Ngọc Liêm, TGĐ Cty CP xi măng Tây Ninh cho rằng, khó khăn nhất mà các doanh nghiệp nói chung, Cty CP xi măng Tây Ninh nói riêng phải đối mặt, đó là lãi vay cao, nguyên nhiên vật liệu đầu vào tăng, nguồn điện không ổn định. Do đó, để đảm bảo kế hoạch, các đơn vị thành viên của FiCO cần chủ động điều hành linh hoạt, tiết kiệm chi phí sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm…

Phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân biểu dương, chúc mừng thành tích mà FiCO đã đạt được trong năm 2010. Mặc dù nền kinh tế đất nước còn gặp nhiều khó khăn nhưng tốc độ tăng trưởng của FiCO vẫn đạt 34% là điều đáng ghi nhận. Để có được những thành tích đó, CB-CNV TCty đã thể hiện được bản lĩnh và năng lực của mình. Tuy nhiên, Bộ trưởng cho rằng, các đơn vị thành viên cần có sự so sánh dựa trên tỉ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu để tìm ra những đơn vị thực sự hiệu quả để biểu dương, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu VLXD ra thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng cần nghiên cứu danh mục đầu tư, chọn lĩnh vực đầu tư cũng như dự án đầu tư sao cho hiệu quả. Nhân dịp này, Bộ trưởng đã trao cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho FiCO, Huân chương Lao động hạng 3 cho 3 cá nhân là: Nguyễn Hữu Thái, Phan Thị Mỹ Linh và Trang Thanh Ba.
 
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)