Công đoàn xây dựng Việt Nam tổng kết công tác năm 2010, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2011

Thứ sáu, 21/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 20/01/2011 tại Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Namđã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2010, bàn phương hướng nhiệmvụ năm 2011. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn đã đến dự Hội nghị.

Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Văn Bình phát biểu khai mạc Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Công đoàn XDVN, Anh hùng Lao động, Phó Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Thị Yên đã trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2010 và phương hướng nhiệm vụ năm 2011.

Báo cáo nêu rõ, mặc dù gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng tài chính thế giới, thiên tai dịch bệnh trong nước thường xuyên xảy ra, chỉ số giá tiêu dùng, nguyên nhiên vật liệu tăng cao có ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ngành Xây dựng, nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Xây dựng về triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo cân đối vĩ mô, an sinh xã hội, duy trì tăng trưởng, toàn ngành Xây dựng đã đạt được những thành tựu đáng kể, tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật ngành Xây dựng, các doanh nghiệp có sự tăng trưởng về sản lượng sản xuất kinh doanh, việc làm và thu nhập của người lao động được bảo đảm. Các cấp công đoàn trong ngành đã có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền để động viên cán bộ, công nhân viên chức toàn ngành phấn đấu đạt và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động.
 
 
Phó Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Thị Yên trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2010 và phương hướng nhiệm vụ năm 2011

Trong năm 2010, các cấp công đoàn trong Ngành đã bám sát nhiệm vụ và các sự kiện quan trọng của đất nước, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, thi đua trong cán bộ công nhân viên chức, lao động toàn Ngành, trong các công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, môi trường, hoàn thành đúng tiến độ các công trình, dự án trọng điểm...Các phong trào mang tính truyền thống của ngành Xây dựng như: "Cuộc vận động đảm bảo và nâng cao chất lượng công trình xây dựng" "Người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà" "Tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc cuatr CNVCLĐ ngành Xây dựng"... vẫn tiếp tục được duy trì và có kết quả tốt. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động và tổ chức công đoàn, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật được thực hiện thường xuyên và có hiệu quả với nhiều hình thức phong phú.
 
 
Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo tổng kết công tác năm 2010 và phương hướng nhiệm vụ năm 2011 của Công đoàn XDVN cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, phân tích nguyên nhân và đề ra hướng khắc phục trong năm 2011 và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Văn Sơn đã chúc mừng và đánh giá cao thành tích của Công đoàn XDVN trong năm vừa qua cũng như sự phối hợp chặt chẽ giữa Công đoàn XDVN và Bộ Xây dựng. Thứ trưởng Trần Văn Sơn cũng đề nghị Ban lãnh đạo Công đoàn XDVN phát huy những thành tích đã đạt được, bám sát những mục tiêu nhiệm vụ năm 2011 của ngành Xây dựng để có sự phối kết hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng trong các hoạt động, tăng cường công tác bảo vệ và chăm lo đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, đào tạo, tập huấn nâng cao nhận thức pháp luật và kỹ năng tay nghề cho người lao động, nâng cao năng lực của ngành Xây dựng, phát động các phong trào thi đua thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2011. Bên cạnh đó, Công đoàn XDVN cần chú trọng xây dựng lực lượng, phát triển mở rộng hơn nữa để thực sự trở thành tiếng nói, là đại diện của số đông người lao động ngành Xây dựng Việt Nam./.
 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)