Thư chúc Tết của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân

Thứ năm, 20/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hà Nội, ngày 01 tháng 01 năm 2011 NGUYỄN HỒNG QUÂN BỘ TRƯỞNG BỘ XÂY DỰNGThân ái gửi: Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã và đang công tác trong ngành Xây dựng Việt Nam
      Nhân dịp đầu năm mới 2011, thay mặt Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Xây dựng, tôi thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã và đang công tác trong ngành Xây dựng Việt Nam những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

      Năm 2010, mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ sự biến động của kinh tế thế giới, tình hình thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu…nhưng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Xây dựng đã ra sức nỗ lực phấn đấu, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản theo kế hoạch đề ra. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, các định hướng, chiến lược quan trọng của Ngành tiếp tục được nghiên cứu, xây dựng đồng bộ, kịp thời và ngày càng hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn phát triển. Việc đẩy mạnh phân cấp trong quản lý đầu tư xây dựng ngày càng phát huy hiệu quả. Lĩnh vực phát triển nhà ở nói chung, công tác hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo, xây dựng ký túc xá sinh viên, nhà ở công nhân, nhà ở cho người thu nhập thấp…nói riêng đã đạt được nhiều kết quả tích cực với các cách làm sáng tạo, hiệu quả. Công tác quản lý phát triển đô thị từng bước đi vào nề nếp. Sản xuất xi măng và các vật liệu xây dựng chủ yếu đã đáp ứng đủ nhu cầu trong nước và bước đầu đã xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới. Đa số các doanh nghiệp lớn trong ngành tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao, bền vững. Rất nhiều dự án đầu tư xây dựng trên cả nước trong đó có những công trình trọng điểm của quốc gia đã được thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng với sự đóng góp công sức và trí tuệ của đội ngũ những người làm công tác xây dựng. Chúng ta tự hào đã đóng góp một phần quan trọng cùng cả nước cơ bản hoàn thành các mục tiêu tổng quát về phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2010.

      Bước sang năm 2011, năm đầu thực hiện Kế hoạch 5 năm 2011 – 2015 và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 – 2020, tiếp nối truyền thống vẻ vang của những người Xây dựng, Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Xây dựng mong muốn và tin tưởng rằng, toàn Ngành sẽ tiếp tục phấn đấu thi đua, phát huy sức mạnh khối đoàn kết thống nhất, vận dụng những bài học kinh nghiệm quý báu của những năm qua để triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của cả hệ thống; tiếp tục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực , đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ , triệt để cải cách thủ tục hành chính, tăng cường hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước, tạo sự chuyển biến quan trọng về lượng cũng như về chất trên mọi lĩnh vực công tác của Ngành, đóng góp tích cực cho công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. 

      Trong niềm vui đón mùa Xuân mới, một lần nữa xin được gửi đến toàn thể các đồng chí và gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

 Thân ái!

Nguyễn Hồng Quân
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)