Viện Vật liệu xây dựng tổ chức Hội nghị công nhân viên chức và tổng kết công tác năm 2010

Thứ sáu, 21/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 21/01/2011, Viện Vật liệu xây dựng - Bộ Xâydựng đã tổ chức Hội nghị công nhân viên chức và tổng kết công tác năm2010. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã đến dự và phát biểu chỉđạo Hội nghị.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam Trần Văn Huynh, Chủ tịch Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam Đinh Quang Huy, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Xây dựng, Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ viên chức của Viện Vật liệu xây dựng. Thay mặt lãnh đạo Viện, TS. Lương Đức Long - Viện trưởng đã trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2010 và phương hướng nhiệm vụ năm 2011.

Năm 2010, hoạt động nghiên cứu khoa học và phục vụ công tác quản lý nhà nước - một chức năng quan trọng của Viện Vật liệu xây dựng - đã có nhiều tiến bộ và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Các đề tài, dự án đã bám sát thực tiễn sản xuất. Viện đã chủ động sử dụng nguồn quỹ phát triển khoa học công nghệ (KHCN)của Viện để giải quyết một số vấn đề KHCN cần thiết và nâng cao năng lực nghiên cứu cho đội ngũ cán bộ của Viện. Công tác nghiên cứu phục vụ quản lý nhà nước được lãnh đạo Viện hết sức quan tâm chỉ đạo, tiến độ thực hiện các đề tài NCKH được đảm bảo, góp phần quan trọng cho công tác quản lý nhà nước ngành Xây dựng của Bộ và các địa phương.
 
 
TS. Lương Đức Long - Viện trưởng Viện VLXD trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2010

Bên cạnh đó, Viện đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài ngành Xây dựng triển khai nhiều đề tài nghiên cứu triển khai, đào tạo công nhân vận hành nhà máy xi măng, thí nghiệm viên. Các kết quả nghiên cứu đã được ứng dụng trong thực tiễn sản xuất, phục vụ nhu cầu của xã hội và mang lại nguồn thu để cải thiện và nâng cao đời sống cho cán bộ, công nhân viên chức của Viện bình quân thu nhập đầu người năm 2010 đạt 6,75 triệu đồng/người/ tháng.
 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã biểu dương những cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức của Viện. Theo Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn, tiềm năng khoa học của Viện là rất lớn, trong năm 2011 và những năm tiếp theo, Viện Vật liệu xây dựng cần chủ động bám sát và tham gia vào các chương trình lớn của Bộ Xây dựng như nghiên cứu ứng dụng xi măng làm đường bê tông, tận dụng nhiệt khí thải lò nung xi măng để phát điện, vật liệu xây dựng mới phục vụ chương trình phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho đồng bào vùng thường xuyên chịu thiên tai miền Trung, nhà ở cho đồng bào nghèo miền núi...

 

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Xây dựng cho Ban lãnh đạo Viện

 
Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Xây dựng cho Viện Vật liệu xây dựng./.
 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)