Hà Nội : Ưu tiên xây dựng hệ thống công viên cây xanh vành đai sông Nhuệ

Thứ sáu, 23/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo UBND thành phốHà Nội về việc xử lý các dự án xây dựng nằm trong vành đai sông Nhuệchạy qua địa bàn thành phố.
Theo đó, Thủ tướng giao cho UBND thành phố khoanh vùng quản lý, ưu tiên xây dựng hệ thống công viên cây xanh và đặc biệt không bố trí các dự án xây dựng vào quỹ đất nông nghiệp, đất cây xanh hành lang an toàn dọc sông Nhuệ chưa có công trình xây dựng thuộc địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố cần sớm ban hành quy chế quản lý xây dựng theo quy hoạch kiến trúc, kiểm soát chặt chẽ thoe hướng thấp tầng và có mật độ xây dựng thấp đối với các khu vực làng xóm, di tích, cơ quan, trường đào tạo, quốc phòng… hiện đang tồn tại trên khu vực vành đai xanh sông Nhuệ.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố cần trao đổi, hướng dẫn các nhà đầu tư thực hiện đảm bảo phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đã báo cáo Chính phủ đối với các dự án đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép và các dự án đã thực hiện các quy định về nghĩa vụ tài chính, được giao đất, bồi thường giải phóng mặt bằng.

Thủ tướng cho rằng, tại khu vực này xây dựng theo hướng thấp tầng, giảm mật độ xây dựng, tăng tỷ lệ cây xanh, mặt nước. Trường hợp không phù hợp, thành phố trao đổi, thống nhất với các nhà đầu tư chuyển đổi sang khu vực khác, dành đất cho phát triển vành đai xanh, bảo đảm lợi ích của nhà đầu tư.
 
Theo Hà Nội Mới
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)