Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CBCNV thông qua các phong trào thi đua

Thứ năm, 22/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Để đáp ứng tình hình hoạt động trong giai đoạnmới, CĐXDVN phối hợp với Bộ Xây dựng ra Nghị quyết Liên tịch số 08/2005/CT-BXDvề “Xây dựng và phát triển lực lượng CNVC-LĐ ngành Xây dựng trong tình hìnhmới”. Với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất chính trị, trình độchuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của ngành và hội nhập quốc tế, đẩy mạnhcông tác đào tạo cán bộ, chuyên gia giỏi về khoa học công nghệ, đào tạo và đàotạo lại tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ cho CNLĐ, khuyến khích CNLĐ tự học tập,nghiên cứu nâng cao trình độ, điển hình là Công đoàn TCty Sông Đà (nay là Tậpđoàn Sông Đà), Công đoàn TCty Lắp máy Việt Nam, Công đoàn TCty Thủy tinh và gốmXây dựng, Công đoàn TCty IDICO, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngànhXây dựng Nghệ An, Công đoàn ngành Xây dựng Thái Nguyên....

Quan tâm chăm lo đời sống cho CBCNV.

Để cụ thể hóa các hoạt động, CĐXDVN đã xây dựng chương trình hành động  thực hiện Nghị quyết 20/NQ-TW ngày 28/1/2008 của BCHTƯ Đảng về “Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”. Toàn Ngành đã tổ chức 429 hội nghị tập huấn, nói chuyện thời sự, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Công đoàn các cấp. 1.087 buổi tuyên truyền về chính sách, pháp luật, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật bình đẳng giới, giáo dục thẩm mỹ, phòng chống các tệ nạn xã hội, 250 hội nghị đánh giá kết quả thực hiện 40 năm thực hiện di chúc của Bác Hồ và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. CĐXDVN đã tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu về CĐXDVN và Luật Xây dựng”, đã có 73.490 bài dự thi. 16 tập thể và 17 cá nhân được tặng bằng khen và tiền thưởng là 43 triệu đồng. Cuộc thi viết “Công đoàn Việt Nam, 80 năm – một chặng đường lịch sử”, 71.279 bài tham dự cuộc thi, trong đó 1.259 bài thi đạt giải cấp cơ sở, 364 bài dự thi cấp ngành, Ban Thường vụ CĐXDVN quyết định khen thưởng cho 11 công đoàn cơ sở và 38 CBCNVC-LĐ có bài thi đạt giải với tổng số tiền là 90,5 triệu đồng.  

Khối các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, phong trào thi đua gắn liền với  cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, nâng cao chất lượng soạn thảo các văn bản pháp quy, thực hiện cải cách hành chính, quản lý kinh tế - kỹ thuật, quản lý xây dựng…

Khối nhà trường trong ngành chú trọng đào tạo nguồn nhân lực cho Ngành. Phong trào thi đua tự làm mô hình học cụ, đổi mới nội dung, biện pháp đào tạo, giảng dạy, học tập.  Phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” được quan tâm hàng đầu, đã có hàng nghìn lượt giáo viên đạt các danh hiệu giáo viên giỏi cấp Bộ, Trường.  Hàng năm số lượng tuyển sinh của các trường đều vượt chỉ tiêu, chất lượng đào tạo được nâng lên, số học sinh tốt nghiệp ra trường tỷ lệ đạt loại giỏi và khá năm sau tăng hơn so với năm trước.

Thời gian tới, để nâng cao hiệu quả hơn nữa CĐXDVN xác định: Tích cực tuyên truyền, vận động CNVC-LĐ hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của từng đơn vị và toàn Ngành. Đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng, tăng cường khả năng cạnh tranh, xây dựng đơn vị phát triển bền vững, đảm bảo việc làm, đời sống người lao động. Tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước do Nhà nước phát động trong 5 năm tới. Phát huy hiệu quả các phong trào thi đua truyền thống của từng đơn vị và của Ngành trong những năm qua: Phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào thi đua liên kết trên các công trình trọng điểm của đất nước, của Ngành.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)