Tăng tín dụng cho nông nghiệp, gỡ tồn kho vật liệu xây dựng

Thứ sáu, 28/02/2014 14:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thời gian tới, ngân hàng nhà nước (NHNN) sẽ chỉ đạo các ngân hàng thương mại kết nối với các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) để giải toả khối lượng lớn VLXD của TPHCM và cả nước.

Trong Hội nghị sơ kết chương trình kết nối ngân hàng-doanh nghiệp ngày 27/2 tại TPHCM, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cho biết, đầu tháng 3, sẽ tổ chức hội nghị tập trung, kết nối giữa ngân hàng với các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất VLXD trên địa bàn TPHCM, qua đó, đưa ra giải pháp giải tỏa khối lượng tồn kho lớn vật liệu xây dựng của TPHCM và cả nước.

Bên cạnh đó, NHNN cũng sẽ trình với Chính phủ về Chương trình hỗ trợ của hệ thống ngân hàng với phát triển nông nghiệp, nông thôn. Trong đó, tập trung tín dụng cho ứng dụng khoa học công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, từ đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao cho nông nghiệp.

Theo đánh giá của Thống đốc Nguyễn Văn Bình, đổi mới máy móc, ứng dụng khoa học trong sản xuất nông nghiệp cần số vốn lớn, do đó, để sản xuất nông nghiệp phát triển, cần có sự giúp đỡ, hỗ trợ về chính sách từ Nhà nước, tạo điều kiện về vốn từ hệ thống các ngân hàng

Cũng tại hội nghị, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết, năm 2014, tỷ giá sẽ tiếp tục được giữ ổn định, nếu có biến động sẽ cố gắng trong khoảng 1%.

Lãi suất cho vay của các ngân hàng tiếp tục giữ mặt bằng như hiện nay, tùy vào diễn biến thị trường, có thể giảm khoảng 1-2%. Tăng trưởng tín dụng cả năm của toàn hệ thống ngân hàng có thể đạt 12-14%.


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)