Đà Nẵng: Xây dựng 900 căn nhà cho gia đình chính sách

Thứ sáu, 28/02/2014 14:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong năm 2014, TP. Đà Nẵng sẽ hoàn thành đề án xây dựng, sửa chữa 900 căn nhà cho gia đình chính sách trên địa bàn.

TP.. Đà Nẵng tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn.

Sở LĐTBXH TP. Đà Nẵng cho biết, sau khi tiến hành khảo sát hiện trạng trên địa bàn, TP. Đà Nẵng có 1.196 hộ cần hỗ trợ kinh phí sửa chữa. Sau khi rà soát các đối tượng, kết quả cho thấy, Thành phố có 900 gia đình chính sách cần sửa chữa nhà ở bị xuống cấp.

UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt Đề án hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở với tổng kinh phí thực hiện là 18 tỷ đồng (trong đó, kinh phí hỗ trợ từ Trung ương là 14,4 tỷ đồng; Thành phố là 3,6 tỷ đồng). Tuy nhiên trong năm 2013, Thành phố chưa tiếp nhận được nguồn kinh phí hỗ trợ từ Trung ương nên Đề án vẫn chưa triển khai được.

Để kịp thời hỗ trợ kinh phí cho những hộ có nhà ở xuống cấp nặng, Thành phố đã hướng dẫn các địa phương sử dụng nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, đồng thời vận động các doanh nghiệp hỗ trợ và đã sửa chữa được 82 nhà, hiện nay còn lại 818 nhà cần tiến hành sửa chữa trong năm 2014.

Đối với việc sửa chữa 818 nhà ở còn lại cho các gia đình chính sách trên địa bàn trong năm 2014 ngoài nguồn ngân sách đối ứng của Thành phố, Sở TBLĐXH đã vận động nhiều nguồn hỗ trợ để mỗi hộ dân được tạm ứng 50% kinh phí (10 triệu đồng) khi gia đình bắt đầu khởi công và khi công trình hoàn thành 80% công việc sửa chữa sẽ cho ứng tiếp 50% kinh phí (10 triệu đồng) còn lại.

Dự kiến, đợt 1 sẽ triển khai hỗ trợ sửa chữa 490 nhà hoàn thành trước ngày 1/7; đợt 2 hỗ trợ triển khai sửa chữa 328 nhà và sẽ hoàn thành trước ngày 31/8.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cho biết: Công tác đền ơn đáp nghĩa cho những gia đình chính sách luôn là mục tiêu lớn của Thành phố, do đó trong năm nay Đà Nẵng nhất định phải hoàn thành xong việc hỗ trợ xây, sửa chữa 818 nhà ở còn lại cho các gia đình chính sách trên địa bàn.


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)