COMA 17, các nguồn lực cho vận hội mới

Thứ hai, 16/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đại hội Đảng bộ Cty CP Cơ khí và Xây lắp Sông Chu(COMA 17) lần thứ 20 tới đây diễn ra sau khi Cty đã cổ phần hoá được 5 năm,cũng  là 5 năm Cty hoạt động dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng uỷTCty Cơ khí Xây dựng (COMA). Trong 5 năm qua BCH Đảng uỷ cùng với Đảng bộ Cty đãnỗ lực đóng góp một phần nhỏ bé để hoàn thành mục tiêu kế hoạch Đại hội Đảng bộTCty COMA lần thứ II.

Điều đáng ghi nhận trong 5 năm qua, là COMA 17 đã thực sự vươn mình lớn mạnh, đặc biệt trong lĩnh vực chế tạo kết cấu thép và thiết bị phi tiêu chuẩn kết hợp với việc tìm kiếm thị trường tạo mặt hàng truyền thống cho Cty. Kết quả: Giá trị SXKD tăng bình quân 30%/năm, doanh thu tăng 34%/năm; tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu tăng 2,1 %, thu nhập bình quân người lao động tăng 20%. Giá trị đầu tư từ năm 2005 - 2010 đạt 5.363 triệu đồng, dự kiến năm 2010 là 10.740 triệu đồng, phấn đấu đến năm 2010 đạt doanh thu 50 tỷ đồng.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cty lần thứ XIX phấn đấu đến năm 2010 Cty trở thành đơn vị mạnh về lĩnh vực chế tạo kết cấu thép và thiết bị phi tiêu chuẩn, COMA 17 đã đầu tư hệ thống thiết bị xe máy, máy móc hiện đại, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh trong tình hình mới như các hệ cổng trục, cầu trục, máy lốc tôn,  hệ thống máy hàn công nghệ cao..v.v.

Về đào tạo nguồn nhân lực, Cty đặc biệt chú trọng đào tạo nâng cao tay nghề cho thợ hàn. Kết quả từ chỗ Cty phải đi thuê thợ, đến nay đã có đội ngũ thợ hàn đáp ứng được nhu cầu cần thiết. Bên cạnh đó, công tác nâng cao trình độ cán bộ kỹ thuật cũng được chú trọng, thể hiện bằng việc tuyển chọn và đào tạo được đội ngũ kỹ sư trẻ, yêu nghề và gắn bó với công việc.

Cũng nhờ năng lực đội ngũ được phát huy, đã làm dấy lên cuộc vận động phát huy nội lực với nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật ứng dụng công nghệ mới trong quản lý điều hành và trong sản xuất. Những điểm nhấn đáng kể nhất của phong trào này có thể kể đến như: Tự chế tạo ra 2 máy lốc tôn giúp giảm chi phí đầu tư thiết bị và mang lại hiệu quả hàng trăm triệu đồng. Riêng Xí nghiệp cơ khí Triệu Sơn đã cải tiến máy tiện và chế tạo thành công chi tiết cơ khí máy phục vụ ngành thuỷ điện và xi măng như: Khớp nhiệt đường kính 1.500mm, trục đứng máy gạt liệu cho Nhà máy Xi măng Bỉm Sơn. Ngoài ra Cty còn chỉ đạo thực hiện tốt nhiều công trình như: Công trình Trung tâm Hội nghị Quốc gia và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, công trình giàn không gian khẩu độ lớn như Cung thi đấu điền kinh trong nhà, Nhà Bảo Tàng Hà Nội… Cty cũng đã lắp đặt thành công tổ máy 2 - Nhà máy Thuỷ điện Bản Vẽ - có công suất 160MW và đang tiếp tục lắp đặt Nhà máy Thuỷ điện Sông Tranh. Điều này góp phần rất lớn khẳng định thương hiệu COMA trên lĩnh vực lắp đặt thiết bị, một lĩnh vực mà người COMA nhiều năm khao khát trong hành trình khẳng định vị thế mới trên sân chơi cơ khí xây dựng. Năm 2010 Cty dự kiến tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất trong lĩnh vực chế tạo kết cấu thép và thiết bị phi tiêu chuẩn phục vụ các ngành thủy điện, nhiệt điện nhất là các dự án đầu tư tại khu kinh tế Nghi Sơn của tỉnh Thanh Hóa.

Trong 5 năm qua công tác xây dựng Đảng được Đảng uỷ Cty thực hiện với ý thức cao. Đảng bộ Cty thường xuyên chỉ đạo các đơn vị phụ thuộc và đội ngũ CBCNV xây dựng nếp sống văn minh công sở dưới hình thức tuyên truyền giáo dục phê bình và tự phê bình; xây dựng phong cách lao động công nghiệp để đáp ứng với công cuộc CNH, HĐH đất nước. Cty xây dựng và đào tạo phong cách xây dựng công nghiệp cho từng CBCNV từ khi tuyển dụng,  100% công nhân lao động tại Cty được đào tạo có tác phong lao động công nghiệp. Do vậy suốt 5 năm liền, Đảng bộ COMA 17 luôn đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”. Thành tích đó là do Đảng bộ Cty đã thực hiện quan điểm thống nhất lãnh đạo theo nguyên tắc tập trung dân chủ, đồng thời coi trọng vai trò của các tổ chức trong hệ thống chính quyền.

Tuy vậy, tồn tại hiện nay cần được chỉ ra: Việc tăng trưởng về sản lượng rõ ràng chưa tương xứng với tiềm năng của Cty, hiệu quả kinh tế đạt được nhưng chưa cao. Do vậy, trong thời gian tới, công tác xây dựng Đảng ở COMA 17 sẽ tiếp tục hoàn thiện theo hướng bám sát diễn biến và yêu cầu thực tiễn đời sống SXKD, thường xuyên sơ kết đánh giá để có biện pháp thực hiện thắng lợi Nghị quyết của tổ chức Đảng TCty và của đơn vị.v

Đỗ Đình Tâm

Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Cty COMA 17

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)