PVC hợp tác với Công ty HANSHIN – Hàn Quốc và Trường Đại học Xây dựng

Thứ bẩy, 14/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/8/2010, tại Hà Nội, TCty CP Xây lắp Dầu khí ViệtNam (PVC)đã Ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Xây dựng HANSHIN - HànQuốc.
Việc tổ chức Lễ ký thoả thuận hợp tác toàn diện với mục đích phát huy năng lực của hai bên trong triển khai việc hợp tác đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. HANSHIN thành lập vào năm 1950, đến nay Hanshin đã trở thành một công ty đầu ngành tại Hàn Quốc và trong khu vực với các lĩnh vực kinh doanh chính như: xây dựng các công trình công nghiệp, công trình dân dụng, nhà cao tầng, nhà ở, đầu tư kinh doanh bất động sản và khu công nghiệp.

Tại Việt Nam, Công ty Hanshin đã từng bước khẳng định thương hiệu của mình bởi đã tham gia thiết kế Công trình Tòa nhà hỗn hợp HH4-Sông Đà Twin Tower; Thi công Dự án Xây dựng Nhà máy Xử lý và Tuyến ống Chuyển tải nước sạch tỉnh Bình Dương, thi công Công trình Tháp Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Hiện tại, Hanshin đang chuẩn bị thi công 2 công trình dân dụng lớn là Dự án Xây dựng Đường cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và Dự án Xây dựng Tuyến tránh Rạch Giá. Uy tín và năng của Hanshin đã được nhiều công ty lớn trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam đánh giá cao và đặt niềm tin để hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa PVC và HANSHIN là cơ sở để hai bên triển khai các hoạt động nhằm phát huy năng lực và khả năng của mỗi bên đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất. Thông qua việc hợp tác thực hiện các dự án đầu tư – xây dựng theo các lĩnh vực dân dụng, công nghiệp theo hướng hai bên cùng có lợi. Bên cạnh đó, hai bên sẽ chia sẻ cho nhau tài liệu, kinh nghiệm và các thông tin kỹ thuật liên quan đến dự án mà mỗi bên cần phải sử dụng cho dự án.

PVC là đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực xây lắp chuyên ngành Dầu khí, xây dựng công nghiệp, dân dụng cao cấp; đầu tư kinh doanh bất động sản và sản xuất kinh doanh trong công nghiệp. Trong thời gian qua, quy mô hoạt động của TCty ngày càng lớn mạnh, địa bàn hoạt động mở rộng khắp cả nước, khẳng định năng lực vượt trội trong thi công các công trình trọng điểm của ngành.

Để thực hiện mục tiêu sẽ trở thành Tập đoàn Xây dựng công nghiệp hàng đầu Việt Nam, có trình độ quản lý và công nghệ trong xây lắp các công trình dầu khí mang tầm quốc tế; trở thành nhà thầu đứng đầu Việt Nam và cạnh tranh được với các nhà thầu khác trong khu vực về thực hiện tổng thầu EPC xây lắp các công trình. PVC đã xây dựng kế hoạch pháp triển cụ thể cho từng giai đoạn, thực hiện đồng bộ các giải pháp về tổ chức, nguồn nhân lực, về đầu tư, tài chính, liên doanh liên kết và khoa học công nghệ.

Cùng ngày, PVC cũng đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với trường Đại học Xây dựng (ĐHXD). Thỏa thuận này nhằm phát huy thế mạnh sẵn có của các Bên trên tinh thần hợp tác chặt chẽ với nhau, chia sẻ năng lực, kinh nghiệm, uy tín của các Bên trong quá trình hoạt động kinh doanh, giảng dạy và nghiên cứu khoa học nhằm mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội, giáo dục – đào tạo cao nhất.

Theo đó, Trường ĐHXD sẽ hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo dưới nhiều hình thức hoặc hỗ trợ trong việc xây dựng chương trình, cung cấp nhân lực tham gia đào tạo cho các khóa đào tạo nhằm phát triển nguồn nhân lực của PVC; đồng thời, giới thiệu các sinh viên có kết quả học tập tốt sau khi tốt nghiệp ra trường về thực tập, làm việc tại cơ quan TCty hoặc các đơn vị thành viên của PVC.

Chương trình hợp tác với trường ĐHXD nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy việc nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của PVC; tăng cường tiếp cận với tiến bộ khoa học và công nghệ tiên tiến, gắn kết giữa thực tiễn sản xuất và công tác đào tạo của ĐHXD; cùng nhau phát triển và đóng góp cho sự phát triển chung của ngành Dầu khí Việt Nam nói riêng cũng như ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam và ngành giáo dục Việt Nam nói chung.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đinh La Thăng- Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết: “ PVN tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các đơn vị thành viên. Hàng năm PVN đều kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện các nội dung ký kết hợp tác toàn diện để nâng cao hiệu quả thiết thực”.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)