Sức trẻ COMA 26

Thứ sáu, 13/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Được thành lập từ ngày 1/1/2007, trở thành thành viên trẻ tuổi nhất của TCty COMA nhưng liên tiếp 3 năm liền kể từ năm đầu tiên đi vào hoạt động, Cty CP COMA 26 luôn đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch, bảo toàn vốn cho các cổ đông, doanh thu là niềm mơ ước của nhiều DN cơ khí. Cty COMA 26 là minh chứng thuyết phục về sự kiên trì đường lối đổi mới, định hướng chiến lược phát triển, chuyên môn hóa và tập trung đầu tư mũi nhọn theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TCty Cơ khí Xây dựng đề ra.

Đảm đương các công trình trọng điểm của đất nước.

Quá khó khăn để tiếp cận Giám đốc COMA 26 Đào Đức Thọ bởi trong những ngày này anh và cả tập thể Cty như chìm nghỉm trong núi công việc với những áp lực về tiến độ. Sau nhiều lần kiên trì, cuối cùng chúng tôi cũng gặp được anh, dẫu là chớp nhoáng, khi anh đi kiểm tra tiến độ các công trình cầu vượt bộ hành thuộc dự án “tăng cường an toàn giao thông hợp phần Hà Nội”. Cho đến tận bây giờ, khi nhìn thấy những chiếc cầu vượt “hiện diện” long lanh giữa những con phố xinh đẹp của Thủ đô Hà Nội tôi vẫn chưa dám tin rằng COMA thực sự đã gắn tên mình vào với một trong số các công trình chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Gói thầu gồm 8 cầu vượt do COMA thắng thầu, đầu tư bằng nguồn vốn ODA với yêu cầu tiến độ ngặt nghè Thi công trong vòng 1 năm trong điều kiện chỉ được phép làm vào ban đêm, triển khai đồng loạt tại các địa điểm khác nhau trên toàn TP: Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Quốc Việt, Trần Duy Hưng, Giảng Võ… Với tổng khối lượng kết cấu thép khoảng 700 tấn, việc lắp đặt không quá khó khăn với nhà thầu nhưng tính phức tạp ở chỗ việc di dời công trình ngầm và thi công móng mỗi công trình phạm vi GPMB rộng hơn 100m2. Để hoàn thành trọng trách này, COMA 26 đã dồn gần như toàn bộ lực lượng  cho chiến dịch 300 ngày đêm không nghỉ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, COMA 26 hoàn toàn có thể tự tin “báo công” trước Đại hội Đảng bộ TCty công trình sẽ  kết thúc lắp đặt trước ngày Quốc khánh 2/9.


Công trình cầu bộ hành chào đón 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Cty CP COMA 26 tiền thân là chi nhánh của Cty COMA 2, đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, được thành lập nhằm nâng cao năng lực và cũng là đáp ứng nhu cầu phát triển vững mạnh. Với số tài sản là khu nhà xưởng và thiết bị đầu tư mới, sở hữu trên 100 CBCNV có trình độ tay nghề chuyên sâu, COMA 26 nhanh chóng bắt nhịp với thị trường, tự tin với những lĩnh vực mũi nhọn của COMA: Chế tạo và lắp đặt kết cấu thép, thiết bị phi tiêu chuẩn; chế tạo, lắp đặt thiết bị áp lực, chế tạo và lắp đặt thiết bị cho SXVL ngành Xây dựng. Tuy nhiên, ở một khát vọng cao hơn, trên cơ sở định hướng phát triển và chỉ đạo của Đảng ủy TCty, COMA 26 xác định phát huy thế mạnh, chuyên môn hóa ngành nghề, tập trung đầu tư chiều sâu để sản xuất các sản phẩm có hàm lượng chất xám cao, có sức cạnh tranh trên thị trường. Hiểu đơn giản hơn, Giám đốc Đào Đức Thọ không giấu giếm cho biết: “Chiến lược của Cty là tập trung vào các công trình trọng điểm và ưu tiên hợp tác với các đối tác nước ngoài”. Sẽ không còn gì phải hoài nghi nếu biết rằng toàn bộ phần khung kết cấu thép tòa nhà Keangnam cao nhất Hà Nội hiện nay với khối lượng 1.200 tấn là do COMA 26 chế tạo và lắp đặt. Ở một công trình cách đó không xa, gói thầu lắp đặt mái nhôm dự án Bảo tàng Hà Nội thợ hàn COMA 26 cũng đang tự tin “trình diễn” tay nghề cùng với thợ hàn đẳng cấp quốc tế mà trước đó chúng ta phải thuê với mức tiền công cao ngất ngưởng vài chục triệu đồng/người/tuần.

Hỏi về “bí quyết” dẫn đến sự trưởng thành mạnh mẽ của COMA 26, Giám đốc Đào Đức Thọ khẳng định đoàn kết chính là nền tảng tạo nên sức mạnh của Cty. Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ được Cty thực hiện chủ động, đồng bộ theo quy chế, quy trình chặt chẽ. Đảng ủy thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ, Đảng viên đồng thời phát huy trách nhiệm của các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị như nâng cao hiệu quả công tác của ban giám đốc, các phòng ban, phân xưởng, đội sản xuất, bảo đảm nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thực hiện trẻ hóa đội ngũ cán bộ, bảo đảm tính liên tục, kế thừa và phát triển trong đội ngũ cán bộ.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)