Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh chủ trì hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Xây dựng lần thứ 17

Thứ tư, 24/07/2024 16:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh - Bí thư Đảng ủy Bộ Xây dựng chủ trì hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Xây dựng lần thứ 17. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Tiến - Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ, lãnh đạo cấp ủy các cấp trực thuộc Đảng ủy Bộ Xây dựng.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh chủ trì hội nghị

Trước khi bắt đầu chương trình hội nghị, toàn thể các đại biểu đã dành 1 phút tưởng niệm đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo Báo cáo tại hội nghị do đồng chí Vũ Quang Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng trình bày, trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Xây dựng tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội khóa XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ Khối các Cơ quan Trung ương, cụ thể hóa bằng các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc đảm bảo đúng chủ trương, định hướng.

Đảng ủy Bộ Xây dựng phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ triển khai, thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành Xây dựng cũng như các giải pháp phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024; tháo gỡ những vướng mắc về quy định của pháp luật, cơ chế, chính sách và tổ chức thực hiện để khơi thông nguồn lực cho nền kinh tế; tình hình kinh tế xã hội tiếp tục xu hướng phục hồi và đạt những kết quả khả quan.

Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Bộ có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành, bám sát quy chế làm việc, bảo đảm sự lãnh đạo tập thể; phân công nhiệm vụ, giải quyết công việc theo thẩm quyền, gắn trách nhiệm cá nhân; tăng cường nắm tình hình cơ sở để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, các vấn đề thực tiễn trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Nhằm phát huy những kết quả tích cực đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ Bộ Xây dựng đề ra nhiều nhiệm vụ trong 6 tháng còn lại của năm 2024, trong đó trọng tâm là xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật ngành Xây dựng; tổ chức phổ biến, thi hành chính sách pháp luật; bám sát Chương trình xây dựng pháp luật của Chính phủ, chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và các đề án của Bộ Xây dựng năm 2024.

Phối hợp với Ban Cán sự Đảng triển khai và thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII; tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng đảng viên, tổng hợp, phân tích và dự báo những diễn biến, xu hướng tư tưởng có thể xảy ra và báo cáo, tham mưu cho cấp ủy các cấp kịp thời giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những vấn đề mới phát sinh; xây dựng kế hoạch tuyên truyền về Đại hội đảng bộ các cấp và đại hội Đảng bộ Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2025-2030.

Tiếp tục thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết của Đảng về Tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong tình hình hiện nay; tiếp tục triển khai Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 về Đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".

Tại hội nghị, lãnh đạo cấp ủy các cấp trực thuộc Đảng ủy Bộ Xây dựng đã có những ý kiến trao đổi, làm rõ hơn những kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác Đảng của đơn vị trong nửa đầu năm 2024, đồng thời góp ý, đề xuất những giải pháp thực hiện hiệu quả hơn nữa các mục tiêu nhiệm vụ trong 6 tháng còn lại của năm 2024.


Đồng chí Nguyễn Đăng Tiến phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Tiến đánh giá các ý kiến phát biểu tại hội nghị đều thẳng thắn, chân thành và mang tính xây dựng cao. Để thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Đăng Tiến đề nghị Đảng ủy Bộ Xây dựng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự Đảng trong việc rà soát các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ; tiếp tục rà soát quy chế làm việc, quy chế phối hợp; quản lý tốt tổ chức đảng, đảng viên, hồ sơ đảng viên; quan tâm bố trí cán bộ chuyên trách công tác đảng; làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội các cấp thuộc Đảng bộ Bộ Xây dựng.

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đánh giá Đảng ủy Bộ Xây dựng và cấp ủy các cấp trực thuộc đã thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm 2024; đồng thời làm tốt công tác chỉ đạo, điều hành các mặt công tác Đảng cũng như kiện toàn các tổ chức đảng trực thuộc; phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với Ban Cán sự Đảng trong việc quán triệt các nghị quyết, chủ trương của Trung ương Đảng, Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương.

Bên cạnh những ưu điểm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và yêu cầu lãnh đạo cấp ủy các cấp tập trung khắc phục triệt để trong 6 tháng còn lại của năm 2024.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh yêu cầu cấp ủy các cấp quán triệt đầy đủ nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng; Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật ngành Xây dựng; tập trung công tác kiểm gia, giám sát, cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số; quán triệt tới toàn thể đảng viên thực hiện tốt các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, khắc phục triệt để tình trạng chậm muộn trong xây dựng, xử lý văn bản; làm tốt công tác chính trị, tư tưởng; chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh tin tưởng rằng, với sự đoàn kết, quyết tâm phấn đấu, Đảng ủy Bộ Xây dựng và cấp ủy các cấp trực thuộc sẽ triển khai, thực hiện và hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho 6 tháng cuối năm và cả năm 2024.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)