Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước kiểm tra Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Chủ nhật, 28/12/2014 06:26
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhằm chuẩn bị cho kết luận chấp thuận kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư, ngày 27/12 Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước (HĐNTNN) các công trình xây dựng, đã có cuộc kiểm tra tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Tham dự còn có Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu, đại diện các cơ quan liên quan và các thành viên HĐNTNN.

Nhà ga T2 Nội Bài - ga hàng không lớn nhất Việt Nam, được xây dựng nhằm giải quyết tình trạng quá tải của nhà ga T1, tạo diện mạo mới cho sân bay quốc tế Nội Bài. Công suất nhà ga mới đạt 10-15 triệu hành khách/năm.

Nhà ga có 96 quầy làm thủ tục và 10 kios check-in tự động cho khách, các dịch vụ thu đổi ngoại tệ; thông tin du lịch; bưu điện, bách hóa, lưu niệm, ăn uống giải khát, quầy vé giờ chót, dịch vụ khách thương gia; phòng y tế được bố trí đầy đủ.

Công trình đặc biệt này được thiết kế theo hình cánh chim - biểu tượng của thiên nhiên, nhà ga tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng. Công trình bao gồm khối nhà chính 4 tầng (không kể tầng hầm), diện tích sàn 139.000 m2, hai cánh dài 996 m, phần nhà ga chính 180m, sân nhà ga dài 132m.

Hiện tại còn một số hạng mục đang được hoàn thiện nhưng cơ bản đã đủ điều kiện được HĐNTNN đồng ý nghiệm thu. Theo đánh giá công tác thi công công trình này đã hòan thành đúng chất lượng thiết kế, các tiêu chuẩn kỹ thuật được duyệt.

Các thành viên HĐNTNN, đều đánh giá cao thiết kế và yêu cầu an toàn cho công trình T2, đặc biệt tại công trình này áp dụng một số công nghệ thi công hiện đại hàng đầu trên thế giới, vì vậy cần quan tâm tới vấn đề vận hành cũng như bảo trì công trình để các hạng mục, thiết bị được vận hành và khai thác hiệu quả nhất.

Ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng Giám đốc TCty Cảng hàng không Việt Nam - sau khi nghe góp ý của HĐNTNN đã hứa sẽ khắc phục một số tồn tại mà Hội đồng đã nêu ra.

Ông cũng cho biết thêm, đối với hệ thống thiết bị hiện đại do các hãng nước ngoài cung cấp chủ đầu tư đã ban hành quy trình phối hợp chặt chẽ trong quá trình vận hành.

Đặc biệt từ nay đến Tết Nguyên đán, cùng với nhân viên của Cảng Nội Bài, các chuyên gia của nhà thầu nước ngoài sẽ tiếp tục hỗ trợ vận hành đề chuyển giao thuần thục cho đơn vị vận hành.

Kết luận tại cuộc kiểm tra, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị tham gia xây dựng dự án này, ông biểu dương nỗ lực của BQL, nhà thầu thi công đã cố gắng hòan thành vượt tiến độ bảo đảm chất lượng theo đúng yêu cầu thiết kế. Tuy nhiên chủ đầu tư cần hoàn thiện một số hồ sơ, chứng chỉ liên quan để HĐNTNN có cơ sở phê duyệt nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)