Hội nghị tổng kết chuyến công tác hỗ trợ thực hiện chương trình đô thị miền núi phía bắc lần I

Thứ ba, 02/12/2014 10:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 01/12/2014, tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Hội nghị tổng kết chuyến công tác hỗ trợ thực hiện Chương trình Đô thị miền núi phía Bắc lần I đã diễn ra với sự phối hợp giữa Bộ Xây dựng – Cơ quan điều phối Chương trình và Ngân hàng Thế giới (WB).

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh chủ trì Hội nghị

Tham dự buổi Lễ về phía Bộ Xây dựng có Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh; lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ; Về phía WB có ông Param Yier – Điều phối viên thường trực quốc gia của Chương trình cùng các thành viên trong đoàn công tác. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các Bộ ngành liên quan, lãnh đạo các tỉnh, các đô thị trong Chương trình.

Theo báo cáo của đại diện WB, tính từ thời điểm có hiệu lực (30/10/2014) tới nay, WB đã phối hợp với Cơ quan điều phối tổ chức chuyến công tác hỗ trợ tới 4/7 tỉnh (Tuyên Quang, Điện Biên, Hòa Bình, Yên Bái), sơ bộ đánh giá tiến độ thực hiện Chương trình cũng như những vấn đề còn tồn tại ở cấp TW và từng địa phương; trong đó, phía WB đặc biệt nhấn mạnh tới vấn đề nguồn vốn đối ứng và tính ổn định nhân sự trong Ban quản lý cấp địa phương, sự kết nối chặt chẽ giữa các Sở ngành nhằm triển khai Chương trình đúng tiến độ. Qua đó, WB đưa ra những đề xuất hết sức cụ thể đối với Bộ Xây dựng và các Bộ liên quan, UBND các tỉnh phối hợp chặt chẽ hơn trong việc ban hành hướng dẫn thu hồi đất và tham vấn; cập nhật Sổ tay hướng dẫn thực hiện Chương trình; hoàn thiện và phê duyệt kế hoạch phát triển năng lực và hỗ trợ các đô thị thực hiện Chương trình dựa trên kết quả PforR; cùng Kiểm toán nhà nước hoàn thiện xây dựng nội dung về xác minh kết quả.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo các tỉnh thành tham gia Chương trình đều cơ bản nhất trí với các đánh giá của đoàn công tác và Cơ quan điều phối; đồng thời giải trình một số vướng mắc trong hoàn thiện bộ máy quản lý và các thủ tục liên quan.

Đánh giá cao nỗ lực của Cơ quan điều phối, các Bộ ngành và UBND các địa phương trong bước đầu triển khai thực hiện Chương trình, ông Param bày tỏ hy vọng Bộ Xây dựng sẽ phát huy thật tốt vai trò của mình, đảm đương khối lượng công việc còn rất lớn cần hoàn tất trước 1/1/2015, thực hiện tốt nhiệm vụ của Ban quản lý cấp TW hỗ trợ kỹ thuật kịp thời cho các Ban quản lý địa phương triển khai Chương trình đúng theo tiến độ dự kiến.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh trân trọng ghi nhận sự giúp đỡ quý báu của WB, sự phối hợp đồng bộ của lãnh đạo các tỉnh thành nhằm thực hiện tốt nhất mục tiêu Chương trình.Theo Thứ trưởng, Chương trình được thực hiện thành công sẽ là một bước hoàn thiện việc nâng cao năng lực quản lý và hoàn thiện hệ thống hạ tầng đô thị, góp phần vào thành công của Chương trình phát triển đô thị Quốc gia giai đoạn 2012 – 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đối với các đề xuất của WB trong Hội nghị, Thứ trưởng đề nghị các địa phương có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng giữa các Sở ban ngành; kiện toàn bộ máy tổ chức; chủ động lựa chọn hạng mục, xây dựng đăng ký tạm ứng năm 2015 sao cho có tính khả thi cao và có cơ sở để thực hiện.

Phòng TT-TL

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)