Trao giải cuộc thi "Kiến trúc xanh 2014"

Chủ nhật, 30/11/2014 14:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 29/11/2014, tại Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi đã chính thức trao giải cho 11 sinh viên kiến trúc và 5 giải thưởng dành cho kiến sư trúc trẻ. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã tới dự và trao giải

Đây là cuộc thi nhằm khích lệ các sinh viên kiến trúc, kiến trúc sư trẻ hướng đến sáng tạo những công trình kiến trúc xanh sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, năng lượng, thân thiện với môi trường hướng đến sự phát triển lâu dài của đô thị.

Sau trên 7 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 109 tác phẩm gửi về dự thi. Ban giám khảo dựa trên 5 tiêu chí lớn về kiến trúc xanh: Địa điểm bền vững; sử dụng tài nguyên, năng lượng hiệu quả; chất lượng môi trường trong nhà; kiến trúc tiên tiến, bản sắc; tính xã hội - nhân văn bền vững đã thống nhất trao Giải nhất hạng mục sinh viên kiến trúc thuộc cho đồ án “Trả lại màu xanh cho làng Triều Khúc” của nhóm tác giả Trần Đình Luân, Trương Văn Thịnh, Nguyễn Thị Thu Thủy (trường ĐH Phương Đông). Giải nhì hạng mục sinh viên kiến trúc được trao cho đồ án “Hồi sinh đất và tạo không gian ở cho công nhân từ Moong phế liệu mỏ than Hà Tu” của hai sinh viên Nguyễn Thị Thu Hà và Hồ Viết Tú (trường ĐH Kiến trúc HN).

Đồ án “Nhà Hiệu Bộ trường đại học FPT” (nơi làm việc của ban giám hiệu, cán bộ, giảng viên trường) của nhóm kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa được trao giải nhất ở hạng mục kiến trúc sư trẻ. Giải nhì hạng mục này được trao cho đồ án “Nhà cộng đồng xã Cẩm Thanh” của nhóm tác giả Phạm Đức Trung, Nguyễn Thị Minh Thủy, Lê Đình Hùng, Lê Danh Quân, Ngô Đức (công ty CP kiến trúc quốc tế 1+1>2)

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)