Giải thưởng Loa Thành nơi tôn vinh sinh viên kiến trúc, xây dựng

Thứ hai, 01/12/2014 07:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 30/11, tại Văn miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Loa Thành năm 2014.

4 đồ án có số điểm cao nhất và xứng đáng được trao giải nhất.

Đây là giải thưởng dành cho các đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên các chuyên ngành đào tạo về xây dựng và kiến trúc, nhằm khuyến khích tinh thần học tập, sáng tạo, say mê nghiên cứu, qua đó phát hiện các tài năng trẻ và có sự động viên kịp thời.

Giải thưởng Loa Thành là giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Xây dựng, Tổng Hội Xây dựng Việt Nam và Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp tổ chức hàng năm.

Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực của sinh viên trong quá trình thực hiện đồ án tốt nghiệp trên những tiêu chí: sáng tạo, ứng dụng khoa học, kỹ thuật mới và công nghệ hiện đại. Đến nay, Giải thưởng đã được tổ chức lần thứ 26, có ảnh hưởng tốt và sâu rộng đến đông đảo sinh viên trong cả nước, đặc biệt là sinh viên ngành kiến trúc, xây dựng. Năm 2014, giải đã thu hút sự quan tâm và tham gia của 168 đồ án đến từ 23 trường trên cả nước. Hội đồng giải thưởng Loa Thành năm 2014 đã quyết định trao 53 giải chính thức thức bao gồm: 04 giải Nhất, 19 giải Nhì, 30 giải Ba.

Bên cạnh đó, để động viên và ghi nhận sự cố gắng trong nghiên cứu, xây dựng đồ án, Hội đồng Giải thưởng đã tặng 32 Giải Hội đồng cho các đồ án có ý tưởng sáng tạo, đề tài độc đáo và mới lạ, có ứng dụng khoa học công nghệ mới, nội dung đồ án hướng tới cộng đồng, có xu hướng công trình bền vững, công trình xanh.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn cho biết: Chúng tôi mong rằng Giải thưởng Loa Thành tiếp tục tôn vinh những sinh viên xuất sắc có những đồ án tốt nghiệp thực tiễn với cuộc sống, đề cập tới những vấn đề nóng hổi của nghành xây dựng trong công cuộc hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước. Các đồ án dành giải thưởng năm nay đã thể hiện sự quan tâm của những người trẻ đối với những vấn đề của cuộc sống như môi trường, công trình xanh, xử lý rác thải...

Đóng góp một số ý kiến với các Đồ án tham gia dự Giải thưởng Loa Thành năm 2014, ông Nguyễn Tài - Trưởng BTC nhận xét: "Qua bảng xếp loại giải cho thấy, năm nay, chất lượng Đồ án dự thi không được nâng cao hơn so với các năm trước, tuy cũng có một vài Đồ án được các Hội đồng chuyên ngành đánh giá cao, vượt yêu cầu của một Đồ án tốt nghiệp Đại học. Số lượng Đồ án đoạt giải Ba tăng hơn, các giải Nhất, Nhì không thay đổi, số Đồ án không được xếp giải do điểm thấp và nhất là do phạm quy khá lớn".

"Sự mất cân đối rõ nét giữa các chuyên ngành đã xảy ra trong mùa giải năm nay. Hai chuyên ngành CTGT và HTKT&MTĐT không những đã không tìm được Đồ án để trao giải nhất mà Đồ án đoạt giải nhì cũng ít (CTGT - không có; HTKT&MTĐT - 1 giải). Đồ án dự thi của cả hai chuyên ngành này không được đánh giá cao vì nhiều tiêu chí không đạt, trong đó đặc biệt là tiêu chí thứ 2 và thứ 3: ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, tính sáng tạo, độc đáo và tính khả thi", ông Nguyễn Tài cho hay.

Tại Giải thưởng Loa Thành năm nay, trường Đại học Tôn Đức Thắng, trường lần đầu tiên gửi và chỉ gửi một đồ án dự thi, nhưng đồ án đã được đánh giá cao về tất cả các tiêu chí và đoạt giải Nhất. Điều này chứng minh sự nghiêm túc, bám sát tiêu chí cuộc thi là một trong các điều kiện tiên quyết đưa đến kết quả cao.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)