Thanh niên Bộ Xây dựng tham gia chiến dịch tình nguyện hè

Thứ ba, 11/06/2013 10:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thực hiện kế hoạch Chiến dịch tình nguyện hè 2013 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cơ quan Bộ Xây dựng phối với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Viện KHCN Xây dựng, kết hợp với Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp TNVN tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND Huyện Nam Đông để tổ chức chương trình tình nguyện “Cùng em vui bước tới trường” tại huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 31/5- 01/6/2013.

Trao quà cho các em học sinh.

Chương trình tình nguyện tại đây gồm các hoạt động thăm, trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ bà con nông dân trong phát triển nông thôn mới và giao lưu văn hóa, văn nghệ.

Viện KHCNXD sau gần 2 tháng tổ chức chương trình quyên góp, ủng hộ đã thu được tiền mặt là hơn 63 triệu đồng cùng nhiều hiện vật quần áo đồng phục, sách vở, đồ dùng học tập… Đặc biệt, Bệnh Viện Xây dựng còn ủng hộ thuốc chữa bệnh. Toàn bộ số tiền và hiện vật quyên góp được đã được Viện KHCNXD chuyển đến trao tận tay các em học sinh nghèo vượt khó của hai trường Tiểu học Thượng Quảng và Trường THCS Long Quảng (Huyện Nam Đông) với 100 suất quà, 40 suất học bổng trị giá 20 triệu đồng, 01 chiếc xe đạp… và trang bị thêm cơ sở vật chất cho nhà trường: 02 bộ trống đội, loa tay, cờ đội, xây dựng thư viện sách báo…

Bên cạnh đó, chủ điểm của chiến dịch tình nguyện hè năm 2013 của Đoàn TNCQ Bộ Xây dựng là Xây dựng nông thôn mới, đoàn TN Viện KHCN Xây dựng đã phối hợp với Huyện đoàn Thừa Thiên Huế thực hiện chương trình “Thắp sáng nông thôn mới”.

Theo đó, đoàn đã trang bị hệ thống dây điện và bóng đèn thắp sáng trên toàn bộ tuyến đường cho hơn 90 hộ dân của xã Hương Giang – Huyện Nam Đông. Đồng thời, phối hợp với Trạm y tế Huyện Nam Đông tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các hộ dân trong xã Thượng Quảng.

Đặc biệt trong chương trình tình nguyện lần này, Đoàn TN Viện KHCN Xây dựng, Huyện Đoàn Nam Đông và Đoàn Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã mang đến chương trình Giao lưu văn nghệ với bà con nhân dân Huyện Nam Đông.

Trong chương trình này, cả ba đoàn cũng đã tổ chức lễ kết nghĩa với sự chứng kiến của UBND Huyện và các đoàn viên thanh niên. Chương trình tình nguyện đã để lại ấn tượng tốt đẹp và sâu đậm trong lòng nhân dân và các em học sinh huyện Nam Đông – Thừa Thiên Huế.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)