Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng

Thứ sáu, 07/06/2013 17:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 7/6/2013 tại Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (XDVN) đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng. Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam(LĐVN)Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Văn Bình cùng 248 cá nhân điển hình tiên tiến, lao động giỏi ngành Xây dựng năm 2012 đã tham dự Hội nghị.

Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Văn Bình phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự Hội nghị còn có các lãnh đạo của Công đoàn XDVN và các công đoàn cơ sở; lãnh đạo công đoàn các ngành Công thương, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và đông đảo phóng viên báo, đài trung ương và Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Văn Bình cho biết, thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, trong những năm qua, Bộ Xây dựng và Công đoàn XDVN thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, quy định của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng. Trong suốt 55 năm xây dựng và trưởng thành, ở mỗi giai đoạn, ngành Xây dựng luôn vinh dự được Nhà nước giao trọng trách thi công các công trình trọng điểm quốc gia. Trong tổ chức quản lý thi công, các phong trào thi đua yêu nước luôn được coi trọng và là một yếu tố quan trọng góp phần đẩy nhanh tiến độ, nâng cao hiệu quả, đảm bảo chất lượng và an toàn lao động. Qua các phong trào thi đua, công nhân viên chức, lao động ngành Xây dựng đã khẳng định bản lĩnh vững vàng, tài trí sáng tạo, vươn lên làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại trong thiết kế, thi công xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng. Bàn tay tài hoa và trí tuệ của cán bộ, công nhân viên chức lao động ngành Xây dựng đã tạo nên những công trình dân dụng, công nghiệp, thủy lợi, thủy điện, giao thông, văn hóa xã hội ... có ý nghĩa quan trọng trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, Chiến sỹ thi đua toàn quốc, các Huân, Huy chương và nhiều phần thưởng cao quí.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, lao động giỏi, lao động sáng tạo được Công đoàn XDVN tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các công nhân viên chức, lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. Họ là những con người năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, có nhiều thành tích và sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng trong sản xuất, góp phần xây dựng đơn vị phát triển bền vững. Hội nghị này sẽ động viên khích lệ 248 cá nhân điển hình tiên tiến, tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, đi đầu và gương mẫu trong các phong trào thi đua của mỗi đơn vị và toàn ngành trong thời gian tới. Đồng thời Hội nghị này sẽ góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động toàn ngành phát triển mạnh mẽ với khí thế mới, tinh thần mới, trở thành động lực to lớn cổ vũ công nhân viên chức, lao động vươn lên lập những thành tích mới và có nhiều hơn nữa những tấm gương điển hình tiên tiến được tôn vinh vào những năm sau.

Các cá nhân điển hình tiên tiến được tôn vinh tại Hội nghị
 

Chia sẻ niềm vui với 248 cá nhân điển hình tiên tiến ngành Xây dựng được tôn vinh tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng nhiệt liệt biểu dương thành tích của các cá nhân điển hình tiên tiến, đồng thời đánh giá cao vai trò của Ban Thường vụ Công đoàn XDVN trong thời gian qua đã có nhiều sáng kiến hay và chỉ đạo hoạt động công đoàn, đặc biệt là sáng kiến tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Cao Lại Quang cho biết, trong suốt 55 năm xây dựng và trưởng thành, Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam luôn có sự phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức nhiều phong trào thi đua. Các phong trào ngày càng phát triển cả bề rộng và chiều sâu, ngày càng hiệu quả và thiết thực hơn, được triển khai rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực của ngành Xây dựng, góp phần to lớn vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Ngành. Đã có hàng ngàn các công trình mới, quan trọng, là cơ sở của chủ nghĩa xã hội, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đã được hoàn thành nhờ bàn tay, khối óc của những người thợ xây dựng, trong đó có sự đóng góp của các yếu tố tích cực là các tấm gương điển hình tiên tiến của ngành Xây dựng trong suốt những năm qua.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang bày tỏ sự cám ơn đối với lãnh đạo Tổng Liên đoàn LĐVN đã quan tâm chỉ đạo các phong trào và hoạt động thi đua của ngành Xây dựng những năm qua, biểu dương Công đoàn XDVN trong việc tổ chức Hội nghị này, đồng thời đánh giá cao thành tích của 248 tấm gương điển hình tiên tiến của ngành Xây dựng trên cả nước. Thứ trưởng Cao Lại Quang chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị, các cấp ủy Đảng, công đoàn của các đơn vị trong toàn ngành tiếp tục quan tâm, bồi dưỡng những tấm gương này để trở thành những yếu tố tích cực của Ngành trong tương lai. Thứ trưởng Cao Lại Quang đề nghị Công đoàn XDVN và các cấp công đoàn ngành Xây dựng tiếp tục duy trì các phong trào thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ của Ngành trong những năm tới./.
 

Minh Tuấn
 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)