Lễ động thổ xây dựng 2.500 căn nhà ở xã hội tại Khu Đô thị Đặng Xá

Thứ tư, 05/06/2013 14:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 5/6/2013 tại Khu Đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội, Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) đã tổ chức Lễ động thổ xây dựng 2.500 căn nhà ở xã hội. Đây là một trong những dự án tiên phong thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 02 của Chính phủ. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã đến dự và phát biểu tại Lễ động thổ Dự án.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu và phát lệnh động thổ Dự án

Tham dự buổi Lễ còn có Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ Xây dựng; các Sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội và huyện Gia Lâm; lãnh đạo Ngân hàng Cổ phần Công thương Việt Nam; lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera và các đơn vị thành viên.

Theo báo cáo của TCty Viglacera, Dự án được triển khai trên 05 lô đất (NO1, NO2, NO3, NO4, NO6) với tổng diện tích 6,2ha tại Khu đô thị mới Đặng Xá II, tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng, với các loại căn hộ từ 33m2-44m2-55m2. Công trình cao 6 tầng có thang máy. Giá bán dưới 9 triệu đồng/m2 là mức giá hấp dẫn và thực sự phù hợp với các đối tượng có nhu cầu hiện nay. Trong đó số căn hộ 33m2 chiếm 60%, căn hộ 44m2 chiếm 20%, căn hộ 55m2 chiếm 20%. Dự kiến căn hộ đầu tiên dành cho các đối tượng xã hội sẽ được bàn giao trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014. Sau khi hoàn thành vào quý II/2015, Dự án sẽ đóng góp vào quỹ nhà ở xã hội của thành phố Hà Nội 160 ngàn m2 sàn xây dựng, 2.500 căn hộ và giải quyết chỗ ở cho 6.000 cư dân.

 

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại Lễ động thổ

Tại Lễ động thổ Dự án, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo biểu dương những nỗ lực và tinh thần trách nhiệm rất cao của TCty Viglacera trong những năm qua đã tham gia thực hiện một trong những chủ trương, chính sách rất quan trọng của Đảng và Nhà nước đó là quan tâm đến người nghèo, thông qua việc xây dựng các khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp và các đối tượng xã hội. Đồng thời, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cũng bày tỏ sự cám ơn đối với lãnh đạo Bộ Xây dựng trong thời gian qua, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình đã rất quan tâm, chú trọng trong việc chỉ đạo đầu tư xây dựng quỹ nhà ở xã hội trên địa bàn Hà Nội.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, việc TCty Viglacera tổ chức động thổ dự án 2.500 căn nhà ở xã hội tại Khu đô thị Đặng Xá ngày hôm nay thể hiện hướng kinh doanh đúng đắn của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay, phù hợp với chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của doanh nghiệp đối với xã hội, góp phần cùng với thành phố Hà Nội và Bộ Xây dựng trong việc giải quyết khó khăn về nhà ở cho người thu nhập thấp trên địa bàn Thủ đô.

 

Quang cảnh Lễ động thổ dự án

Phát biểu phát lệnh động thổ Dự án, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự vào cuộc của UBND thành phố Hà Nội trong việc phối hợp thực hiện Chiến lược nhà ở quốc gia, đồng thời biểu dương TCty Viglacera là doanh nghiệp nhà nước tiên phong trong lĩnh vực xây dựng nhà ở xã hội. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đề nghị TCty Viglacera tiếp tục có những giải pháp nâng cao chất lượng các sản phẩm xây dựng, trong đó có các sản phẩm của dự án này, tối ưu hóa thiết kế, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường và sản xuất trong nước, áp dụng các công nghệ xây dựng mới... để góp phần nâng cao chất lượng của khu đô thị, xây dựng khu đô thị mới Đặng Xá trở thành khu đô thị kiểu mẫu./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)