Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã làm việc với Sở Xây dựng TPHCM

Thứ bẩy, 08/06/2013 07:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 7-6, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã làm việc với Sở Xây dựng TPHCM về tình hình thực hiện chương trình nhà ở trên địa bàn TP và tình hình thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.

Ảnh minh họa (nguồn internet)

Theo Sở Xây dựng TPHCM, tính đến nay còn 12.613 căn hộ tồn kho, với tổng giá trị ước tính hơn 22.414 tỷ đồng. Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng, cho biết thêm: Đối với căn hộ tồn kho có diện tích lớn hơn 70m², Nghị quyết 02/NQ-CP cho phép chuyển các dự án nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội để cho thuê hoặc cho thuê mua với các đối tượng chính sách. Tuy nhiên, tại TPHCM, những căn hộ đã hoàn thiện có diện tích lớn hơn 70m² không thể điều chỉnh diện tích nhỏ hơn do ảnh hưởng về mật độ dân số, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của địa phương, công năng sử dụng của công trình, đặc biệt là đối với khu vực trung tâm TP.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam yêu cầu Sở Xây dựng TP đẩy nhanh việc triển khai Nghị quyết 02/NQ-CP và gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng. Sớm xem xét triển khai xây dựng các dự án nhà ở xã hội để người thu nhập thấp được vay theo sự hỗ trợ của Chính phủ. Tuy nhiên, các dự án nhà ở xã hội phải xem xét giá bán phù hợp để người thu nhập thấp được tiếp cận.

Theo : Báo SGGP online

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)