Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tiếp đoàn công tác JICA

Thứ sáu, 06/04/2012 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 5/4/2012, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã có buổi tiếp đoàn công tác JICA do ông Tsuno Motonori, Trưởng đại diện JICA Việt Nam dẫn đầu đến thăm và làm việc về kết quả đánh giá cuối kỳ Dự án Xây dựng năng lực Lập quy hoạch và Quản lý đô thị. Tham dự buổi tiếp về phía Bộ Xây dựng còn có Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn; lãnh đạo các Cục,Vụ, Viện chức năng của Bộ. Về phía JICA có ông Iwata, Cố vấn trưởng Dự án; ông Hayashi Hiroyuki, Trưởng đoàn đánh giá.

Sau khi nghe báo cáo ngắn gọn về Dự án, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã cho ý kiến chỉ đạo. Bộ trưởng cho biết: Nhật Bản là một trong những quốc gia có rất nhiều kinh nghiệm quý giá trong lĩnh vực quy hoạch, quản lý phát triển đô thị. Dự án Xây dựng năng lực Lập quy hoạch và Quản lý đô thị do JICA tài trợ và phối hợp cùng Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn, Bộ Xây dựng thực hiện trong 3 năm qua (dự kiến kết thúc vào tháng 5/2012) là một minh chứng cụ thể cho sự hợp tác toàn diện và mối quan hệ chiến lược của Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực xây dựng. Trong khuôn khổ Dự án, Bộ trưởng bày tỏ mong muốn Bộ Sổ tay Hướng dẫn lập quy hoạch sẽ được biên soạn hoàn chỉnh, tuân thủ pháp luật của Nhà nước Việt Nam; đồng thời Bộ trưởng cũng bày tỏ hy vọng thành phố Hải Dương sẽ được thụ hưởng những kết quả tốt đẹp từ Dự án. Cũng trong buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã bày tỏ sự cảm ơn JICA đã dành cho Bộ Xây dựng sự hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực nâng cao năng lực quản lý xây dựng và đầu tư xây dựng.

Phát biểu trong buổi tiếp, ông Tsuno Motonori, Trưởng đại diện JICA Việt Nam cho biết: ngoài Dự án Xây dựng năng lực Lập quy hoạch và Quản lý đô thị, JICA còn xúc tiến một số Dự án khác và có những hoạt động khá hiệu quả trong nhiều lĩnh vực như quản lý môi trường đô thị và xử lý chất thải... tại Việt Nam. Thay mặt JICA Việt Nam, ông Tsuno Motonori bày tỏ sự cảm ơn Bộ Xây dựng đã dành sự hỗ trợ to lớn và tạo mọi điều kiện thuận lợi để JICA hoàn thành các Dự án một cách tốt đẹp. Qua đó, ông Tsuno Motonori cũng bày tỏ hy vọng sự hợp tác giữa JICA và Bộ Xây dựng ngày càng phát triển.

Lệ Minh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)