Hội nghị tổng kết công tác năm 2011, phương hướng nhiệm vụ năm 2012 và tập huấn nghiệp vụ công đoàn của Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng

Thứ ba, 03/04/2012 10:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong hai ngày 30-31/3/2012 tại Nhà Sáng tác - Khu du lịch Đại Lải, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác năm 2011, phương hướng nhiệm vụ năm 2012 và tập huấn nghiệp vụ công đoàn của Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên ban chấp hành các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng. Đồng chí Nguyễn Thị Yên - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phó Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Thị Yên phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu khai mạc và báo cáo với Hội nghị về công tác công đoàn năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012, đồng chí Trần Thị Lựu - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng cho biết, trong năm 2011 với nhiều khó khăn chung của nền kinh tế ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các đơn vị trong ngành Xây dựng, các cấp công đoàn thuộc Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã nỗ lực động viên cán bộ, CNVCLĐ các đơn vị hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kế hoạch, đảm bảo chế độ đối với người lao động theo đúng quy định của Nhà nước, theo thỏa ước lao động tập thể và nghị quyết của Hội nghị cán bộ, CNVCLĐ, đời sống, việc làm, thu nhập của cán bộ, CNVCLĐ được ổn định. Công đoàn các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền quan tâm, chăm lo đến điều kiện làm việc của người lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động; làm tốt công tác thăm hỏi, trợ cấp cán bộ, đoàn viên khi bị ốm đau, khó khăn, hoạn nạn, quan tâm chu đáo tới các gia đình chính sách; thường xuyên tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tăng cường tình đoàn kết, tạo động lực tốt cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Yên đã đánh giá cao và biểu dương nỗ lực của Ban chấp hành Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và các cấp công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan, đơn vị trong cơ quan Bộ Xây dựng trong năm 2011.

Chủ tịch Công đoàn CQBXD Trần Thị Lựu báo cáo tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thị Yên cho biết, năm 2011, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn do lạm phát, giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, thị trường bất động sản đóng băng, chính sách thắt chặt chi tiêu công của Chính phủ ... đã ảnh hưởng nhiều đến việc làm và đời sống của người lao động trong ngành Xây dựng. Dưới sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và các công đoàn cơ sở đã bám sát công việc phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, tập hợp và động viên cán bộ, đoàn viên công đoàn vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác của cả ba khối: quản lý nhà nước, sự nghiệp, và doanh nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng lĩnh vực. Những thành tích về hoạt động công đoàn của Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã được lãnh đạo Tổng Liên đoàn LĐVN, Công đoàn Xây dựng Việt Nam ghi nhận và tặng thưởng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc.
 

Đồng chí Nguyễn Thị Yên trao Bằng khen của TLĐLĐVN cho Công đoàn CQBXD

Tại Hội nghị tập huấn, các các bộ công đoàn thuộc Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã được nghe các giảng viên đến từ Đại học Công đoàn và Công đoàn XDVN phổ biến những văn bản mới về công tác công đoàn, tài chính công đoàn, các kỹ năng nghiệp vụ của cán bộ công đoàn. Trong buổi tập huấn, những vướng mắc, băn khoăn của các học viên cũng đã được các giảng viên giải đáp trực tiếp.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)