Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp đoàn Giới chủ các doanh nghiệp Pháp

Thứ tư, 04/04/2012 15:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 4/4/2012, đoàn Giới chủ các doanh nghiệp Pháp (MEDEF) do ông Frédéric Sanches - Chủ tịch Hội đồng Giới chủ doanh nghiệp Pháp -Việt của MEDEF quốc tế, ông Jean-François Girault - Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã thân mật tiếp đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Phái đoàn MEDEF

Tại buổi làm việc, ông Frédéric Sanches đã giới thiệu với Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng các thành viên trong đoàn, bao gồm lãnh đạo của các doanh nghiệp CH Pháp có thế mạnh xây dựng hạ tầng, công nghệ xây dựng tiết kiệm năng lượng, cung cấp thiết bị tiết kiệm năng lượng cho các tòa nhà, cung cấp thiết bị xi măng, xây dựng đường sắt, đường tàu điện ngầm... và cho biết, các doanh nghiệp của Pháp rất quan tâm đến các cơ hội đầu tư ở Việt Nam, sẵn sàng phối hợp với Bộ Xây dựng trong việc nghiên cứu xây dựng các quy chuẩn, tiêu chuẩn về xây dựng tiết kiệm năng lượng, xây dựng đường sắt, tàu điện ngầm.

Phát biểu với đoàn Giới chủ các doanh nghiệp Pháp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng hoan nghênh sự quan tâm của các doanh nghiệp Pháp đối với ngành Xây dựng Việt Nam, và cho biết, lĩnh vực xây dựng tiết kiệm năng lượng, cải tạo các công trình hiện hữu để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng ... được Bộ Xây dựng rất quan tâm và đang từng bước đưa vào cơ chế, chính sách và xây dựng lộ trình triển khai thực hiện. Đối với các lĩnh vực xây dựng đường sắt đô thị, đường tàu điện ngầm là những lĩnh vực mới đối với Việt Nam, Bộ Xây dựng hoan nghênh sự hợp tác của các doanh nghiệp CH Pháp trong việc chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp nghiên cứu xây dựng các quy chuẩn, tiêu chuẩn mới trong các lĩnh vực nói trên. Trong lĩnh vực xi măng, Bộ Xây dựng mong muốn và khuyến khích các doanh nghiệp CH Pháp phối hợp với các nhà sản xuất xi măng Việt Nam nghiên cứu việc sử dụng nhiệt thừa của các lò xi măng để phát điện, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và bảo vệ môi trường.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, vào tháng 6 tới, Bộ Xây dựng sẽ tổ chức Triển lãm Quốc tế về Công nghệ xây dựng tại Hà Nội (Vietconstech 2012), đó sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu thế mạnh về khoa học và công nghệ của mình trong các lĩnh vực xây dựng, Bộ Xây dựng mong muốn các doanh nghiệp của CH Pháp quan tâm và tham gia.

Thay mặt đoàn Giới chủ các doanh nghiệp Pháp, ông Frédéric Sanches cám ơn Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã dành thời gian tiếp đoàn, và khẳng định, các doanh nghiệp của CH Pháp có lợi thế cạnh tranh trong đấu thầu xây dựng các công trình tiết kiệm năng lượng và cung cấp thiết bị công nghệ tiết kiệm năng lượng do họ được sự hỗ trợ của Chính phủ Pháp cho việc nghiên cứu về lĩnh vực này. Các doanh nghiệp CH Pháp cũng sẵn sàng tham gia Triển lãm Vietconstech 2012 để giới thiệu những công nghệ danh tiếng của mình với các đối tác và thị trường Việt Nam./.

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)