Hoàn thành chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo Hưng Yên

Thứ sáu, 06/04/2012 07:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 5/4, tại Hưng Yên đã tổ chức Lễ tổng kết hoàn thành chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính Phủ. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam; Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Hưng Yên Doãn Thế Cường đã tới dự.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đánh giá kết quả thực hiện CT 167

Được sự chỉ đạo sát sao của Bộ Xây dựng và Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hưng Yên cùng các sở, ban, ngành, các đoàn thể; sự tham gia ủng hộ nhiệt tình của các DN, các cơ quan, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh…, qua 3 năm thực hiện CT 167, tỉnh Hưng Yên cơ bản hoàn thành 100% kế hoạch được duyệt, về đích trước 1 năm. Chất lượng nhà ở đảm bảo tiêu chí 3 cứng, diện tích sử dụng tối thiểu 24m2 và thời gian sử dụng tối thiểu 10 năm... Nhiều huyện hoàn thành tốt chương trình xoá nhà tạm cho hộ nghèo như Kim Động, Văn Lâm, Phù Cừ… đều đạt 100 % mục tiêu đề ra. 23 tập thể, 24 cá nhân có thành tích trong thực hiện CT 167 vinh dự nhận bằng khen của UBND tỉnh Hưng Yên trao tặng.

Các cá nhân, tập thể nhận bằng khen của UBND tỉnh Hưng Yên

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đánh giá, Hưng Yên là một trong những địa phương trong năm đầu triển khai chương trình có tỷ lệ thấp nhất, tuy nhiên sang năm 2011, BCĐ CT 167 tỉnh Hưng Yên đã tập trung thực hiện một số biện pháp như thành lập BCĐ thành viên, kiện toàn lại tổ chức; trực tiếp xuống các đơn vị để giải quyết những khó khăn, vướng mắc; các huyện, xã đã nắm chắc tinh thần, nội dung Quyết định 167 của Thủ tướng..., nên chỉ trong 8 tháng của năm 2011, Hưng Yên đã hoàn thành 100% kế hoạch (hoàn thành trước 1 năm)... mang lại hiệu quả thiết thực cũng như niềm vui cho những hộ nghèo.

Thứ trưởng Nam khẳng định, Bộ Xây dựng có đề xuất với Chính phủ, với những tiêu chuẩn hộ nghèo mới, Bộ sẽ thiết kế chương trình tiếp nối với chương trình thực hiện Quyết định 167 của Chính phủ nhằm giúp xoá đói giảm nghèo, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống tinh thần cũng như vật chất cho người nghèo, để họ vượt lên khó khăn, ổn định cuộc sống.

Theo : Báo Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)