Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc với UBND tỉnh Gia Lai

Chủ nhật, 29/07/2012 14:47
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong chuyến công tác tại các tỉnh Tây Nguyên, chiều ngày 27/7, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã đến làm việc với Lãnh đạo tỉnh Gia Lai về tình hình hoạt động của ngành xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Gia Lai trong thời gian qua, công tác quản lý đầu tư xây dựng tại địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đối với các công trình xây dựng lớn, công trình trọng điểm qua kiểm tra chất lượng công trình đều thực hiện theo các quy định quản lý chất lượng của Nhà nước và thực hiện theo dự án được phê duyệt. Hàng tháng tỉnh đã thường xuyên tổ chức hội nghị giao ban về xây dựng cơ bản để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng và đảm bảo chất lượng công trình.Về phát triển đô thị tại tỉnh Gia Lai hiện nay có 17 đơn vị hành chính cấp huyện bao gồm 01 thành phố, 02 thị xã, 14 huyện. Trong đó có 01 đô thị loại II, 02 đô thị loại IV, 15 đô thị loại V, tỷ lệ đô thị ho. đến cuối năm 2011 là 29,4%. Đối với công tác quy hoạh xây dựng nông thôn mới đã hoàn thành quy hoạch 185 xã. trong thời gian đến, Gia Lai tiếp tục tập trung công tác tôn tạo, chỉnh trang đô thị, mở rộng xây dựng theo quy hoạch, xây dựng các đô thị mới theo quy hoạch để nâng cao chất lượng đô thị và đáp ứng cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã có một số ý kiến về công tác quy hoạch xây dựng, quản lý đầu tư xây dựng tại địa phương, chương trình xây dựng nhà ở cho người nghèo, nhà ở nông thôn, nhà ở công nhân, nhà ở cho sinh viên. Gia Lai là một đô thị hạt nhân của các tỉnh Tây Nguyên và là đô thị hạt nhân của khu vực trong tâm giác phát triển Việt Nam- Lào- Campuchia. Trong công tác quản lý đầu tư xây dựng tỉnh đã có nhiều sự quan tâm và đã thực hiện tốt. Trong thời gian tới với chức năng nhiệm vụ của mình về lĩnh vực liên quan đến ngành xây dựng, Bộ Xây dựng sẽ có sự hỗ trợ cho Gia Lai để Gia Lai ngày càng phát triển xứng tầm là một đô thị trung tâm của các tỉnh Tây Nguyên.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)