Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc tại Kon Tum

Thứ sáu, 27/07/2012 06:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 26/7, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum.

Tỉnh Kon Tum là tỉnh miền núi nằm ở phía Bắc Tây Nguyên. Dân số đô thị khoảng 156.385 người, tỷ lệ đô thị hoá 34,5%. Trong thời gian qua, Kon Tum đã cho tiến hành lập mới quy hoạch thị trấn Mô Rai và điều chỉnh 05 đồ án quy hoạch chung thành phố Kon Tum, khu kinh tế cửa khẩu Bờ Y, thị trấn Sa Thầy, thị trấn Đăk Tô và thị trấn Đăk Hà. Đối với công tác quy hoạch xây dựng nông thôn mới đã phê duyệt 64/81 xã đạt 79%, dự kiến trong năm 2012 sẽ hoàn thành công tác quy hoạch xây dựng nông thôn mới. Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo 167 của Chính phủ đến nay trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành 8.378 căn nhà hoàn thành 100% kế hoạch đề ra.

Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã có những ý kiến đề xuất với Bộ Xây dựng về một số nội dung liên quan đến lĩnh vực xây dựng như: Chương trình xây dựng nhà ở cho sinh viên, xây dựng hạ tầng cấp nước sinh hoạt, nước thải, công tác quy hoạch chung, quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng nông thôn mới, quy hoạch vùng du lịch sinh thái Măng Đen, khu đô thị Kon Plông.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đánh giá cao về những thành tựu mà Kon Tum đã đạt được trong những năm qua. Đối với những lĩnh vực liên quan đến ngành Xây dựng, Bộ Xây dựng sẽ có sự hỗ trợ giúp cho Kon Tum trong việc xây dựng một đô thị mang một bản sắc riêng ở khu vực Tây Nguyên...

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)