Lãnh đạo Bộ Xây dựng tiếp Ngân hàng Thế giới

Thứ ba, 06/11/2012 07:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 5/11/2012 tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ Xây dựng và đoàn chuyên gia Ngân hàng Thế giới (WB) do bà Victoria Kwakwa, Giám đốc WB tại Việt Nam dẫn đầu. Tiếp và làm việc cùng đoàn có Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh, đại diện các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ.

Phát biểu trong buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết: với sự hợp tác của WB, Bộ Xây dựng hiện đang quản lý thực hiện 3 dự án hỗ trợ kỹ thuật (Dự án Tăng cường hoạt động của Diễn đàn đô thị Việt Nam và hỗ trợ hoạt động triển khai chương trình Nâng cấp đô thị Quốc gia, Dự án Tăng cường năng lực quản lý hợp đồng xây dựng và Dự án Xây dựng các đô thị tiên tiến thông qua các nhà quản lý đô thị giỏi) và một số dự án vốn vay; các Dự án đều được triển khai thực hiện đúng tiến độ và bước đầu đạt những kết quả nhất định.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng cùng trao đổi về phương hướng hợp tác trong thời gian tới trong các lĩnh vực phát triển đô thị, hạ tầng đô thị... Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh: Bộ Xây dựng luôn trân trọng và đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ quý báu WB dành cho Việt Nam nói chung và cho Bộ Xây dựng nói riêng. Thứ trưởng cam kết: Bộ Xây dựng với chức năng và quyền hạn của mình sẽ nỗ lực triển khai có hiệu quả các Dự án WB hỗ trợ, đồng thời bày tỏ mong muốn: hai bên sẽ có những cuộc tiếp xúc, trao đổi thường xuyên hơn, để công tác quản lý đô thị, phát triển đô thị của Việt Nam ngày càng đạt được nhiều thành công hơn.

Bày tỏ sự cám ơn đối với những tiếp đón trọng thị Lãnh đạo Bộ dành cho đoàn, bà Victoria Kwakwa cho biết : WB sẽ nghiên cứu kỹ các vấn đề Bộ Xây dựng nêu ra trong buổi làm việc hôm nay, và sẽ phối hợp với một số Bộ Ngành liên quan như Bộ Kế họach - Đầu tư, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn… để có những hướng hợp tác phù hợp tiếp theo.

Lệ Minh
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)