Thứ trưởng Cao Lại Quang tiếp các doanh nghiệp Pháp

Thứ ba, 06/11/2012 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 5/11/2012, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang cùng các lãnh đạo đại đại diện Cục, Vụ, Văn phòng trực thuộc Bộ Xây dựng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn các doanh nghiệp Pháp, chuyến thăm do ngài ngài Tham tán Marc Cagnars làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã bày tỏ hoan nghênh và vui mừng được đón tiếp ngài Tham tán cùng các doanh nghiệp Pháp đã tới thăm Việt Nam. Thứ trưởng cũng cho biết, trong những năm qua quan hệ giữa hai nước Việt – Pháp đã phát triển tốt đẹp, nước Pháp đã hỗ trợ rất nhiều cho sự phát triển của Việt Nam về cơ sở hạ tầng, viễn thông, quy hoạch… hi vọng trong thời gian tới giữa Pháp và Bộ Xây dựng sẽ hợp tác nhiều hơn nữa trong các dự án đầu tư tại Việt Nam.

Thay mặt cho đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ngài Tham tán đã bày tỏ lời cảm ơn tới Thử trưởng đã dành thời gian đón tiếp. Thông qua chuyến thăm do Cơ quan thương vụ Pháp Ubifrance tổ chức, đoàn doanh nghiệp Pháp sẽ tìm hiểu được nhiều hơn nhu cầu thị trường nước và hi vọng kết nối, xây dựng được quan hệ bền vững với các thành phố, chính quyền địa phương của Việt Nam trong các hoạt động kinh doanh, sản xuất và phát triển công nghệ trong ngành nước. Đặc biệt trong chuyến thăm lần này, các doanh nghiệp Pháp sẽ có cơ hội gặp gỡ các đối tác tại tiệc Cocktail Networking, tổ chức tại gian trưng bày của Pháp trong khuôn khổ triển lãm Vietwater (trung tâm triển lãm VEFAC) được tổ chức vào ngày 6-8/11/2012 tại triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Ngài Tham tán cũng cho biết, các doanh nghiệp đến thăm Việt Nam lần này đều là những doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành cấp thoát nước của Pháp và được biết đến trong thị trường quốc tế như: Altereo, APB Environnement, Eaupure, Hemera, SCE, Vinci…

Tiếp lời ngài Tham tán, Thứ trưởng cũng bày tỏ mối quan tâm về môi trường của Chính phủ Việt Nam. Hiện nay hệ thống xử lý nước ở Việt nam còn nhiều bất cập, lượng nước bị thất thoát ở Việt Nam chiếm tỷ lệ khá lớn, chất lượng nước chưa đảm bảo yêu cầu, nước chưa qua xử lý phần lớn được thải ra môi trường gây ô nhiễm nghiêm trọng, khối lượng nước được xả xào hệ thống xử lý tập trung chỉ chiếm khoảng 10%. Trong những năm tới đây, Việt Nam sẽ tập trung đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực cấp thoát nước và xử lý môi trường, tuy nhiên nguồn ngân sách còn hạn hẹp. Về phía Việt Nam sẽ tạo cơ chế chính sách để thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước, đây sẽ là thời cơ cho các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam. Bộ Xây dựng mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp Pháp trong các dự án lớn mà Việt Nam đang quan tâm, đặc biệt là vấn đề xử lý nước thải, hi vọng các doanh nghiệp Pháp sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào thị trường Việt Nam trong lĩnh này.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, về phía Bộ Xây dựng sẽ luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện tất nhất để các nhà đầu tư nước ngoài có thể đầu tư hiệu quả tại Việt Nam./.

Bích Ngọc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)