Thư chúc mừng của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng gửi các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ, viên chức và học sinh Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định nhân kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển (1962 - 2012)

Thứ ba, 06/11/2012 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng gửi các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ, viên chức và học sinh Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định nhân kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển (1962 - 2012)

Thân gửi: Các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ, viên chức, người lao động và các em học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định.

Nhân dịp Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định kỷ niệm 50 năm xây dựng & phát triển (1962 - 2012) và đón nhận phần thưởng cao quý “Huân chương Độc lập hạng Nhì” do Nhà nước trao tặng, Thay mặt Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Xây dựng tôi xin gửi tới các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ viên chức, người lao động và các em học sinh, sinh viên của Trường lời chúc sức khỏe và những lời chúc tốt đẹp nhất.

Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định là một trong những cơ sở đào tạo có bề dày truyền thống của ngành Xây dựng. Trong 50 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, mặc dù gặp nhiều khó khăn thử thách nhưng các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ viên chức, người lao động nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, đào tạo được trên 40.000 cán bộ, công nhân kỹ thuật phục vụ sự nghiệp đổi mới và công cuộc CNH, HĐH đất nước. Trong những năm qua, trước yêu cầu phát triển mới, nhà trường đã có nhiều cố gắng trong việc đổi mới nội dung chương trình, nâng cấp và mở rộng quy mô, đa dạng hóa các loại hình, cấp bậc, ngành nghề đào tạo; nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ vào sản xuất. Chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đã từng bước được nâng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành Xây dựng, đặc biệt tại các khu vực đồng bằng sông Hồng.

Năm 2012 là năm thứ hai chúng ta thực hiện Nghị Quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, nhiệm vụ kế hoạch 5 năm (2011 - 2015) và chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm (2011 - 2020) với mục tiêu đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại hóa vào năm 2020. Để có thể thực hiện thành công mục tiêu trên, nhiệm vụ của ngành Xây dựng là rất to lớn và hết sức nặng nề. Điều đó đòi hỏi phải phát triển được đội ngũ nhân lực có chất lượng cao với cơ cấu hợp lý, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành và đất nước. Đây cũng là yêu cầu và nhiệm vụ quan trọng đối với các cơ sở đào tạo thuộc ngành Xây dựng, trong đó có Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định.

Trước yêu cầu đó, tôi mong các thầy cô giáo, cán bộ viên chức, người lao động và các em học sinh, sinh viên nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống dạy tốt và học tốt, không ngừng nâng cao chất lượng và quy mô đào tạo, trong đó cần tập trung đào tạo theo nhu cầu xã hội, chú trọng đào tạo nhân lực có trình độ kỹ thuật cao, đặc biệt trong các lĩnh vực trọng yếu của ngành Xây dựng; kết hợp thỏa đáng giữa đào tạo ngắn hạn và dài hạn, đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế; thường xuyên quan tâm việc giáo dục tri thức với bồi dưỡng nhân cách cho học sinh, sinh viên; từng bước tạo lập nền tảng vững chắc để hình thành trường đào tạo đa ngành trong lĩnh vực xây dựng tại khu vực phía nam đồng bằng sông Hồng.

Chúc các thế hệ thầy, cô giáo, cán bộ viên chức, người lao động và các em học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định sức khỏe, hạnh phúc. Chúc sự nghiệp giáo dục, đào tạo của nhà trường ngày càng phát triển.

Thân ái!

Trịnh Đình Dũng

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)