Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và công tác công đoàn năm 2011 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 09/01/2012 15:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay 08/01/2012 tại Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và công tác công đoàn năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng và đồng chí Hoàng Ngọc Thanh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Anh hùng Lao động, Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Văn Bình và các đồng chí lãnh đạo Công đoàn XDVN, lãnh đạo các công đoàn cơ sở và trên cơ sở trực thuộc Công đoàn XDVN, lãnh đạo Công đoàn Xây dựng các địa phương.

Tại hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn XDVN, Phó Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Thị Yên đã trình bày Báo cáo tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động và công tác công đoàn năm 2011, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2012.

Theo Báo cáo của Công đoàn XDVN, năm 2011 là một năm có nhiều khó khăn đối với các doanh nghiệp ngành Xây dựng. Tình hình kinh tế thế giới tiếp tục bị khủng hoảng, lạm phát và lãi suất cao, chính sách thắt chặt tín dụng, giảm đầu tư công ở trong nước có ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm, đời sống của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong ngành Xây dựng. Tuy nhiên, bằng những cố gắng và nỗ lực trong hoạt động, các cấp công đoàn thuộc Công đoàn XDVN và Công đoàn Xây dựng các địa phương đã góp phần động viên cán bộ, công nhân viên chức, người lao động toàn Ngành khắc phục mọi thách thức để hoàn thành nhiệm vụ công tác, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và của ngành Xây dựng.

Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Văn Bình phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong năm 2011, các cấp công đoàn trong Ngành đã bám sát nhiệm vụ và các sự kiện quan trọng của đất nước, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, thi đua trong cán bộ công nhân viên chức, lao động toàn Ngành, trong các công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, môi trường, hoàn thành đúng tiến độ các công trình, dự án trọng điểm...Các phong trào mang tính truyền thống của ngành Xây dựng như: "Cuộc vận động đảm bảo và nâng cao chất lượng công trình xây dựng" "Người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà" "Tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc của CNVCLĐ ngành Xây dựng"... vẫn tiếp tục được duy trì và có kết quả tốt. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động và tổ chức công đoàn, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật được thực hiện thường xuyên và có hiệu quả với nhiều hình thức phong phú.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đánh giá cao và biểu dương nỗ lực của Công đoàn XDVN trong việc hoàn thành tốt công tác công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động, góp phần giúp ngành Xây dựng hoàn thành khá toàn diện các nhiệm vụ chính trị trong năm 2011. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng bày tỏ đồng tình với Báo cáo tổng kết của Công đoàn XDVN và đề nghị Công đoàn XDVN trong năm 2012 cần có biện pháp cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ mà Báo cáo đã đề ra, từng bước mở rộng tổ chức công đoàn ra các doanh nghiệp xây dựng thuộc các thành phần kinh tế để hoàn thành tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động ngành Xây dựng. Công đoàn XDVN và các cấp công đoàn cần chú trọng quan tâm đến người lao động trong các doanh nghiệp xây dựng đang gặp nhiều khó khăn, đang bị nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội, để động viên kịp thời, ổn định tâm lý và đời sống của người lao động, nhất là trong dịp Tết Nhâm Thìn sắp tới. Bên cạnh đó, Công đoàn XDVN cũng cần có biện pháp bồi dưỡng kỹ năng, hiểu biết pháp luật, chính sách của một bộ phận cán bộ công đoàn cơ sở, xây dựng vị thế của công đoàn ở các đơn vị, chú trọng công tác tuyên truyền, kiểm tra về an toàn vệ sinh lao động, môi trường lao động trên các công trường, nhà máy thuộc các doanh nghiệp ngành Xây dựng...

Toàn cảnh Hội nghị

Với những thành tích đạt được trong năm 2011, Công đoàn XDVN đã được Tổng Liên đoàn LĐVN tặng Cờ dẫn đầu, nhiều công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Xây dựng được tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn LĐVN. Cá nhân Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Văn Bình được Thủ tướng Chính phủ tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - Trưởng ban Tuyên giáo của Công đoàn XDVN được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, nhiều đơn vị và cá nhân thuộc công đoàn các đơn vị được Công đoàn XDVN tặng Cờ thi đua và Bằng khen.

Tại Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và công tác công đoàn năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN Hoàng Ngọc Thanh và Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Văn Bình đã cùng bấm nút khai trương Cổng Thông tin điện tử của Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)