Triển lãm công nghệ mới về xây nhà cao tầng

Thứ tư, 27/06/2012 07:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27.6 tại TT Triển lãm Giảng Võ,Bộ Xây Dựng khai mạc triển lãm quốc tế công nghệ xây dựng - Vietconstech 2012. Đây là triển lãm đầu tiên về công nghệ xây dựng tại VN.

Triển lãm sẽ giới thiệu các giải pháp kỹ thuật, sản phẩm công nghệ nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, chi phí vận hành công trình, đảm bảo an toàn và chất lượng xây dựng.

Tại triển lãm này, Bộ Xây Dựng cũng muốn giới thiệu đến đông đảo công chúng công nghệ mới trong xây dựng nhà cao tầng do nhóm nhà khoa học Cty Cổ phần lắp máy điện nước và Xây dựng đã thử nghiệm, ứng dụng thành công đó là sử dụng kết cấu thép hình - bê tông hỗn hợp, sàn, tường 3D thay thế kết cấu khung bê tông cốt thép sàn đổ bê tông toàn khối đang được sử dụng phổ biến trong xây dựng nhà cao tầng tại Việt Nam.

Quá trình nghiên cứu và thực hiện ứng dụng công nghệ mới trong xây dựng nhà cao tầng đã cho thấy việc áp dụng kết cấu xây dựng bê tông cốt thép toàn khối truyền thống như hiện nay gây ra nhiều lãng phí và tốn kém (thời gian, tiền bạc, nhân công...). Nguyên nhân là do kích thước các cấu kiện kết cấu lớn, nặng nề, điều này làm giảm không gian sử dụng và giảm tính thẩm mỹ, tiêu hao năng lượng, ô nhiễm môi trường... Việc sử dụng kết cấu thép bê tông hỗn hợp, sàn 3D, tường 3D trong xây dựng hoàn toàn loại bỏ được những nhược điểm trên.

Với những đặc tính ưu việt như khả năng chịu lực, công năng sử dụng cao hơn so với kết cấu bê tông cốt thép truyền thống, tiết kiệm năng lượng, chi phí nhân công ít, kiểm soát được chất lượng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường do phần lớn các kết cấu được công xưởng hóa, giảm giá thành công trình, rút ngắn thời gian thi công so với phương án kết cấu bê tông cốt thép nhanh chóng đưa công trình vào sử dụng tăng khả năng quay vòng vốn của chủ đầu tư...

Cũng theo nhà tổ chức triển lãm thì đây là công nghệ mới ở Việt Nam nhưng lại không xa lạ trên thế giới bởi công nghệ này đã được rất nhiều nước tiên tiến đang sử dụng cho các công trình nhà ở cao tầng. Với triển lãm này, nhà tổ chức mong muốn ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam dần tiệm cận với công nghệ của thế giới.

Theo : Báo Lao Động Điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)