Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tiếp UBND tỉnh Quảng Trị

Thứ năm, 21/06/2012 16:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 21/6/2012, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng -Trịnh Đình Dũng, cùng lãnh đạocác Cục, Vụ, Viện đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Trị do đồng chí Nguyễn Đức Cường – Chỉ tịch UBND tỉnh Quảng Trị dẫn đầu, cùng các lãnh đạo đại diện cho Sở Xây dựng, Sở Công Thương, Nông Nghiệp tỉnh Quảng Trị.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đảng Bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Đức Cường – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã bày tỏ sự cám ơn đối với lãnh đạo Bộ Xây dựng, các Cục, Vụ chức năng của Bộ đã có nhiều đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của Tỉnh và báo cáo tóm tắt với Bộ trưởng tình hình phát triển của Tỉnh trong năm qua và kế hoạch phát triển trong những năm tiếp theo.

Theo Chủ tịch của tỉnh Quảng Trị cho biết, trong năm qua, Tỉnh đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch đề ra, về lĩnh vực xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, công tác chính sách đối với người có công và các hoạt động xã hội, từ thiện… được quan tâm. Đời sống vật chất, tinh thần nhân dân được cải thiện, bộ mặt đô thị, nông thôn có nhiều thay đổi, tình hình kinh tế-xã hội-an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và đạt được những thành tựu quan trọng. Tuy nhiên, để tỉnh Quảng Trị được phát triển và có nhiều đóng góp hơn cho đất nước, tỉnh đã đưa ra một số nội dung mong nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ phía Bộ Xây dựng như các dự án về Quy hoạch chung xây dựng thành phố Đông Hà; Quy hoạch chung xây dựng Vùng Đông Nam tỉnh Quảng Trị; Quy hoạch phát triển toàn khu KT_TM đặc biệt Lao Bảo trở thành đô thị loại IV vào năm 2015, đô thị động lực cấp I (Loại III) vào năm 2020 theo Quyết định số 864/2008/QDD-TTg ngày 9/7/2008 của Chính Phủ; Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Quảng Trị và Kế hoạch xúc tiến việc triển khai một số dự án thông qua kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng về sự phát triển và đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị. Bộ trưởng đã chia sẻ kinh nghiệm của mình đối với các lãnh đạo tỉnh Quảng Trị về phương pháp quy hoạch, cách thu hút đối tác đầu tư từ bên ngoài và đạt hiệu quả cao sau khi nhận được hỗ trợ.

Đối với các đề xuất của tỉnh Quảng Trị, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định, trong chức năng của mình, Bộ Xây dựng hoàn toàn ủng hộ và sẽ hết sức giúp đỡ tỉnh Quảng trị phát triển, góp phần cho sự triển phát triển chung của đất nước./.

Bích Ngọc
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)