Trường Trung học Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Chủ nhật, 20/11/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong không khí tưng bừng của cả nước hướng tới kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 18/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đã đến thăm và chúc mừng các cán bộ, giảng viên (CBGV), nhân viên trường Trung học Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội. Tại đây, Thứ trưởng đã dành cho các thầy cô giáo những lời chúc tốt đẹp nhất nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Thấm nhuần tư tưởng đó của Người, toàn thể CBGV nhà trường đã không ngừng vươn lên trong công tác giảng dạy, lấy chất lượng giáo dục là yếu tố hàng đầu để khẳng định “thương hiệu” của nhà trường.

Tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã khẳng định vai trò đào tạo nhân lực của nhà trường trong công cuộc phát triển đất nước hiện nay, trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, trường đã có những đóng góp thiết thực cho Bộ Xây dựng và Tcty Xây dựng Hà Nội. Sự đóng góp tuy còn hạn chế và nhỏ bé nhưng đã góp phần đào tạo ra được một lượng cán bộ có chất lượng,chuyên môn cao cho ngành Xây dựng. Trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong năm học 2010- 2011, lượng tuyển sinh của trường chịu sự cạnh tranh của xu thế và nhu cầu xã hội nên lượng sinh viên chỉ đạt 500 sinh viên- một con số nhỏ bé so với nhu cầu cần thiết. Đứng trước thực trạng đó, thứ trưởng cho rằng nhà trường cần phải nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo để bổ sung thêm nguồn nhân lực cho ngành, cụ thể cần phải cải tiến giáo trình dạy học, đổi mới về quản lý giáo dục, nội dung và chương trình dạy hoc, hoàn thiện cơ chế, đặc biệt, nâng cao hơn nữa điều kiện học tập cho học sinh, sinh viên. Đó cũng chính là chủ trương của Bộ Xây dựng trong thời gian tới.

Thứ trưởng cũng đề nghị: Trong thời gian tới, Tcty xây dựng Hà Nội cần có những quan tâm hơn nữa đến nhà trường, nên đầu tư theo từng giai đoạn đối với cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị của nhà trường. Thứ trưởng cũng đề nghị nhà trường cần tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, tiếp túc liên kết đào tạo với các cơ sở.

Cuối cùng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh thay mặt Ban cán sự Đảng, Bộ Xây dựng gửi đến toàn thể CBGV nhà trường những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc các thầy cô nhà trường sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Chúc toàn thể các nhà giáo dạy tốt để các thế hệ học sinh nhà trường phục vụ tốt cho công cuộc CNH, HĐH đất nước.

Theo : Báo Xây dựng điện tử
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)