Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh tiếp ông Ishikawa Yuichi -Trưởng phòng Thúc đẩy dự án nước ngoài - Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản

Thứ ba, 11/10/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 11/10/2011, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng BùiPhạm Khánh đã tiếp ông Ishikawa Yuichi - Trưởng phòng Thúc đẩy dự ánnước ngoài - Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT).

Quang cảnh buổi làm việc

Dự buổi tiếp, về phía Nhật Bản có các chuyên gia Phòng Quản lý chất lượng thuộc MLIT, về phía Bộ Xây dựng có lãnh đạo Vụ Quản lý Hoạt động Xây dựng, Cục Giám định nhà nước về Chất lượng Công trình Xây dựng và Vụ Hợp tác Quốc tế.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh nêu rõ: đất nước Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển; do đó,việc đảm bảo trang bị cơ sở hạ tầng có một vai trò rất quan trọng. Thông qua hội thảo về dự án thi công công trình xây dựng được tổ chức vào tháng 3/2011 tại Tokyo - Nhật Bản, với nội dung về quản lí chất lượng công trình và an toàn trong lao động, Việt Nam và Nhật Bản đã có tiếng nói chung về vấn đề này. Buổi gặp gỡ hôm nay là cơ hội để đại diện cơ quan chức năng của 2 nước một lần nữa đề cập tới mối quan tâm chung này. Về việc tổ chức Hội thảo lần 2 tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 13/10/2011, thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã bày tỏ cám ơn đối với Bộ Đất đai, Hạ tầng, Du lịch và Giao thông Nhật Bản tích cực tham gia và đóng góp nhiều ý kiến quý giá cho Hội thảo.

Cũng tại buổi tiếp, ông Ishikawa Yuichi đã bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng của Việt Nam ở UBND TP.HCM sẽ tạo cơ hội về mọi mặt trong việc tổ chức sự kiện này. Đồng thời, ông Ishikawa Yuichi cũng hi vọng Bộ Xây dựng với tư cách là cơ quan quản lý của nhà nước về lĩnh vực xây dựng sẽ có những cơ chế chính sách phù hợp, tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Nhật Bản, khi đầu tư cho các dự án xây dựng hạ tầng tại Việt Nam. Ông Ishikawa Yuichi cũng khẳng định: Nhật Bản sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm hỗ trợ cho Việt Nam trong lĩnh vực quản lý chất lượng công trình xây dựng và an toàn lao động, thúc đẩy thêm sự hợp tác phát triển giữa 2 nước.
 
Khánh Ly
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)