Hội thảo giới thiệu về mô hình tính toán và phương pháp mô phỏng thi công đường hầm TBM

Thứ sáu, 06/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 5/8/2010, tại Trụ sở Viện KHCN Xây dựng (81Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội), Viện chuyên ngành Địa kỹ thuật – Viện KHCNXây dựng đã phối hợp với Hội Địa kỹ thuật tổ chức buổi Hội thảo giớithiệu về mô hình tính toán và phương pháp mô phỏng thi công đường hầmTBM. Tham dự Hội thảo có GS.TS. Günther Meschke – Viện cơ học kết cấuTrường Đại học Ruhr Bochum, Đức; TS. Trịnh Việt Cường – Phó Viện trưởngViện KHCN Xây dựng, các chuyên gia trong lĩnh vực công trình ngầm đến từcác Trường Đại học, các Công ty tư vấn cùng một số cán bộ kỹ thuật củaViện KHCN Xây dựng.
Tại hội thảo, các chuyên gia đã được nghe ông Günther Meschke giới thiệu về mô hình tính toán và phương pháp mô phỏng thi công đường hầm TBM. Báo cáo đưa ra khảo sát nghiên cứu mô hình tính toán mới và phương pháp tính toán mô phỏng trong lĩnh vực kỹ thuật gần đây tại Châu Âu; việc nghiên cứu và phát triển các mô hình, phương pháp và khái niệm thiết kế cho đường hầm TBM để có thể đối phó với các mối tương tác phức tạp đa dạng của những thành phần và quá trình tham gia vào việc cơ giới đường hầm; việc sử dụng mô hình mô phỏng số...

Cũng tại Hội thảo, các chuyên gia đã được giành thời gian trao đổi kinh nghiệm nhằm làm rõ những vấn đề liên quan đến việc thiết kế, sử dụng phương pháp thi công, mô hình tính toán... trong việc xây dựng công trình ngầm sao cho hợp lý và đảm bảo an toàn.
 
Theo : www.ibst.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)