Tôn vinh công trình xây dựng

Thứ ba, 03/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Giải thưởng Cúp Vàng chất lượng xây dựng Việt Nam 2010 làgiải thưởng dành cho các công trình xây dựng đạt chất lượng cao tiêubiểu trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế giai đoạn 2000 -2010. Giải thưởng do Bộ Xây dựng bảo trợ và chỉ đạo tổ chức, Cục Giámđịnh Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Cục Giám định) là cơquan thường trực của giải thưởng.
Theo ông Lê Quang Hùng - Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng: Giải thưởng nhằm tôn vinh và quảng bá các thương hiệu về chất lượng công trình xây dựng tiêu biểu; khuyến khích, động viên các chủ đầu tư, các nhà thầu tăng cường kiểm soát và nâng cao chất lượng công trình; tạo tiền đề để hình thành một giải thưởng quốc gia có tính truyền thống về chất lượng xây dựng. Trước đây ngành Xây dựng đã có cuộc vận động “Bảo đảm chất lượng và công trình xây dựng” do Bộ Xây dựng và CĐXDVN phối hợp tổ chức. Việc bình xét trao Huy chương Vàng công trình, sản phẩm chất lượng cao chủ yếu dành cho các DN ngành Xây dựng. Ngoài ra các bộ: GTVT, NN&PTNT… cũng có tổ chức trao cho các công trình chuyên ngành. Để thống nhất đầu mối và nâng cao thương hiệu cấp Quốc gia thông qua hoạt động bình chọn chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng phối hợp cùng các bộ: KH&CN, GTVT, Công Thương, NN&PTNT, CĐXDVN… tổ chức giải thưởng Cúp Vàng chất lượng xây dựng Việt Nam.

Công trình được xét trao giải thưởng Cúp Vàng chất lượng xây dựng Việt Nam năm 2010 là các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, thủy điện, hạ tầng kỹ thuật có quy mô từ cấp III trở lên; được nghiệm thu đưa vào sử dụng từ 1/1/2000 - 15/7/2010. Công trình phải đáp ứng các tiêu chí: Đạt chất lượng cao, đảm bảo tiến độ thi công, đáp ứng các yêu cầu của thiết kế về an toàn, công năng sử dụng và kiến trúc; trong quá trình thi công xây dựng không xảy ra các sự cố về chất lượng và an toàn lao động gây thiệt hại về người và vật chất; trong quá trình sử dụng không bộc lộ các khiếm khuyết ảnh hưởng tới chất lượng công trình, công năng sử dụng và vận hành công trình; các chủ thể chính tham gia xây dựng công trình bao gồm chủ đầu tư hoặc đại diện chủ đầu tư, nhà thầu thiết kế chính, nhà thầu thi công chính, nhà thầu tư vấn giám sát hoặc quản lý dự án không có các vi phạm lớn trong hoạt động đầu tư xây dựng.

Sẽ có 65 công trình được lựa chọn trao giải. Lễ trao giải thưởng Cúp Vàng chất lượng xây dựng Việt Nam 2010 dự kiến sẽ tổ chức ngày 18/9, nhân dịp tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Đảm bảo và nâng cao chất lượng công trình, sản phẩm xây dựng giai đoạn 2006 - 2010” và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)