Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận thị xã Vị Thanh là đô thị loại III

Thứ hai, 14/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 14/12/2009 tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã chủ trì cuộc họp  Hội đồng thẩm định Đề án đề nghị công nhận thị xã Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang là đô thị loại III. Các thành viên của Hội đồng thẩm định bao gồm đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Cục Phát triển đô thị Bộ Xây dựng, Vụ Kiến trúc Quy hoạch Bộ Xây dựng, Tổng Hội xây dựng Việt Nam, Hiệp hội các đô thị Việt Nam, Hội chiếu sáng đô thị Việt Nam, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam. Tham dự cuộc họp của Hội đồng còn có ông Lê Hồng Tịnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, ông Nguyễn Thiện Nhơn - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang, đại diện lãnh đạo của thị xã Vị Thanh.

Theo Báo cáo Đề án đề nghị công nhận thị xã Vị Thanh của tỉnh Hậu Giang, Thị xã Vị Thanh là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, là tỉnh lỵ của tỉnh Hậu Giang đồng thời có vị trí, vai trò quan trọng của tiểu vùng phía Tây sông Hậu thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long. Xét theo các tiêu chí quy định tại Nghị định 42/2009/NĐ-CP của Chính phủ về phân loại đô thị và Thông tư số 34/2009/TT-BXD của Bộ Xây dựng quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 42/2009/NĐ-CP, thị xã Vị Thanh đã hội đủ các điều kiện cần thiết để đề nghị Bộ Xây dựng thẩm định và quyết định công nhận thị xã Vị Thanh là đô thị loại III.

Các ý kiến phản biện cũng như ý kiến của các thành viên trong Hội đồng đã nhất trí cao về vị trí, vai trò chiến lược của thị xã Vị Thanh trong vùng đồng bằng sông Cửu Long - một đô thị đặc thù của miền sông nước, đồng thời cũng nhất trí với các chỉ tiêu cơ bản để công nhận Vị Thanh là đô thị loại III. Các thành viên Hội đồng cũng đã gợi ý những công việc mà tỉnh Hậu Giang và thị xã Vị Thanh cần quan tâm trong thời gian tới như phủ kín quy hoạch chi tiết, quản lý xây dựng theo quy hoạch, tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thoát nước, xử lý rác thải, giữ gìn môi trường nguồn nước để xây dựng Vị Thanh trở thành một thành phố văn minh, hiện đại, xanh - sạch - đẹp trong tương lai.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã đề nghị lãnh đạo tỉnh Hậu Giang và thị xã Vị Thanh quan tâm khắc phục một số điểm theo góp ý của các thành viên Hội đồng. Tổng hợp các ý kiến và phiếu cho điểm của các thành viên Hội đồng, thị xã Vị Thanh được Hội đồng thẩm định thống nhất đề nghị Bộ Xây dựng ra quyết định nâng loại lên đô thị loại III.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)