Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào thăm và làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam

Thứ bẩy, 12/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 12/12/2009, Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào Sommad Phlsena và đoàn công tác của Bộ Công chính và Vận tải Lào đã đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã thân mật tiếp đoàn.
Cùng dự buổi tiếp và làm việc giữa lãnh đạo hai Bộ, về phía Lào có ông Math Sounmala - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch và Hợp tác, ông Phouthasen - Phó Vụ trưởng Vụ Nhà ở và Quy hoạch đô thị - Bộ Công chính và Vận tải Lào, ông Bunchan Xinthavong - Phó Đô trưởng Thủ đô Viêng-chăn, ông Keophilavan - Giám đốc Học viện công trình và giao thông và đại diện Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; về phía Việt Nam có ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản, ông Nguyễn Hiệp - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát triển nhà và Đô thị, đại diện lãnh đạo Vụ Kiến trúc Quy hoạch, Cục Phát triển đô thị, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Kinh tế - Tài chính, Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn, Văn phòng Bộ Xây dựng.
 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Sommad Phlsena đã nhấn mạnh, quan hệ hợp tác giữa hai Bộ đã có từ lâu. Trong chuyến sang thăm và làm việc với Bộ Công chính và Vận tải Lào của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam Nguyễn Hồng Quân, hai bên đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác, và Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cũng đã làm việc với lãnh đạo Thủ đô Viêng-chăn. Các đơn vị thuộc Bộ Công chính và Vận tải Lào cũng có quan hệ hợp tác với Viện Kiến trúc - Quy hoạch đô thị và nông thôn của Bộ Xây dựng Việt Nam. Bộ trưởng Sommad mong muốn hai bên tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác và đề nghị Bộ Xây dựng Việt Nam giúp việc lập quy hoạch thủ đô Viêng-chăn.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã chúc mừng Lào đang tổ chức thành công Seagames 25 và những tiến bộ của đội tuyển bóng đá U23 Lào tại Seagames lần này. Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn bày tỏ, Bộ Xây dựng Việt Nam sẵn sàng giúp Lào về quy hoạch thủ đô Viêng-chăn tiến tới kỷ niệm 450 năm thủ đô Viêng-chăn, và đề nghị Bộ Công chính và Vận tải Lào sớm có văn bản đề nghị chính thức gửi Bộ Xây dựng Việt Nam, để Bộ Xây dựng Việt Nam báo cáo Chính phủ và làm việc với các Bộ ngành có liên quan về việc giúp Lào lập quy hoạch thủ đô Viêng-chăn. Đồng thời, Bộ Xây dựng Việt Nam sẽ chỉ đạo Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn cử đoàn công tác sang làm việc với Bộ Công chính và Vận tải Lào, với thủ đô Viêng-chăn về các nội dung công việc cụ thể trong thời gian sớm nhất.

Thay mặt đoàn công tác Bộ Công chính và Vận tải Lào, Bộ trưởng Sommad Phlsena đã cám ơn sự đón tiếp nhiệt tình và thân mật của Bộ Xây dựng Việt Nam. Bộ trưởng Sommad Phlsena cũng trân trọng mời lãnh đạo Bộ Xây dựng Việt Nam và các Cục, Vụ, Viện của Bộ Xây dựng Việt Nam sang thăm và làm việc với Bộ Công chính và Vận tải Lào, nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai Bộ.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)