Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân dự lễ khởi công xây dựng Dự án Khu chung cư thu nhập thấp tại Thanh Hóa

Chủ nhật, 13/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 12/12, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng (HUD4) thuộc Tổng Công ty Phát triển nhà và đô thị (HUD) - Bộ Xây dựng, đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Dự án Khu chung cư thu nhập thấp tại phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa.
Dự lễ khởi công có các đồng chí: Nguyễn Hồng Quân, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Ngọc Hân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND thành phố Thanh Hoá.

Dự án Khu chung cư thu nhập thấp tỉnh Thanh Hóa có vốn đầu tư 162 tỷ đồng, được xây dựng trên khu đất có diện tích 9.263 m2, trong đó diện tích xây dựng chiếm 3.928 m2. Quy mô dự án, bao gồm 4 khối nhà 9 tầng có tổng diện tích sàn xây dựng là 35.350 m2, với 512 căn hộ (diện tích mỗi căn hộ từ 54 m2 đến 64 m2). Diện tích còn lại được đầu tư xây dựng hạ tầng như: nhà dịch vụ, công viên cây xanh, sân đường nội bộ... Dự kiến sau 2 năm thi công dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho khoảng 2.000 người.

Mục tiêu của Dự án là mở rộng quy mô không gian đô thị theo tiêu chuẩn hiện đại, tạo nên một diện mạo kiến trúc đô thị mới văn minh, hiện đại ở cửa ngõ phía Tây TP Thanh Hóa, góp phần tháo gỡ khó khăn về nhà ở cho những người có thu nhập thấp ở thành phố Thanh Hoá.

Phát lệnh khởi công, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã khẳng định chủ trương đúng đắn của Chính phủ trong việc triển khai xây dựng nhà cho người có thu nhập thấp. Đặc biệt, Dự án Khu chung cư thu nhập thấp được triển khai tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa sẽ góp phần vào kế hoạch phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp khu vực đô thị tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí cũng lưu ý, dự án cần hướng đến các yếu tố giá thành thấp, chất lượng bảo đảm, tiện nghi và công năng sử dụng thích hợp với người dân, đồng thời, chủ đầu tư xây dựng dự án phải xem đây là hình mẫu cho những dự án nhà chung cư cho người có thu nhập thấp để các đơn vị khác học tập và triển khai đầu tư.


Theo : www.thanhoa.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)