Mở rộng hợp tác sang Châu Phi trong lĩnh vực Xây dựng

Thứ năm, 10/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vừa qua, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân dẫn đầu đã có chuyến công tác tại 3 nước Châu Phi là Li Bi, Ai Cập và Ănggola. Chuyến đi đã để lại những ấn tượng tốt đẹp và nhiều thỏa thuận hợp tác giữa ngành Xây dựng Việt Nam và nước bạn.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân trao biên bản kỳ họp lần thứ 11 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam – Li Bi

Trong những ngày này tại Li Bi cũng đã diễn ra Kỳ họp lần thứ 11 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam – Li Bi do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân làm chủ tịch phân ban Việt Nam. Trong không khí hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau, hai bên đã ký biên bản kỳ họp với nhiều thỏa thuận hợp tác quan trọng trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại, môi trường, xây dựng, tài chính, ngân hàng… Những thỏa thuận này đã góp phần tăng cường quan hệ chính trị, kinh tế giữa hai nước.

Tại Ai Cập, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân và đoàn đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Nhà ở Ai Cập. Hai bên cùng khẳng định, Việt Nam và Ai Cập có những mối quan tâm chung về vấn đề nhà ở, xây dựng hạ tầng, kinh doanh vật liệu xây dựng, bất động sản, quy hoạch đô thị. Diễn đàn DN Việt Nam – Ai Cập được tổ chức dịp này, thu hút 50 DN trong lĩnh vực xây dựng đã giúp DN hai nước có điều kiện tìm hiểu thông tin, về các lĩnh vực mà mỗi nước đang ưu tiên và khuyến khích hợp tác.

Bộ trưởng làm việc với Bộ trưởng Nhà ở Ai Cập

Tại Ănggola, đoàn đã làm việc với Bộ Đô thị và Nhà ở, Bộ Công chính và tham dự diễn đàn DN Việt Nam – Ănggola. Đây là nước có điều kiện về nhà ở, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật còn thấp so với nhiều nước khác. Do đó, để phát triển đất nước, Ănggola đang tập trung đầu tư rất nhiều công trình xây dựng, trong khi đó lực lượng ngành xây dựng của nước này còn rất mỏng. Đặc biệt, Ănggola đang có chính sách xây dựng 1 triệu căn nhà cho dân nhằm từng bước nâng cao điều kiện sống của người dân.
 
 
Ký biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực nhà ở giữa Bộ Xây dựng VN và Bộ Đô thị và Nhà ở Ănggola

Trong chuyến làm việc này, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân và Bộ trưởng Bộ Đô thị và Nhà ở Ănggola đã ký biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực xây dựng nhà ở, hạ tầng kỹ thuật, sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng. Cụ thể, hai bên hợp tác về công tác quy hoạch và hệ thống quản lý, di dân, đô thị hóa; cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường, quản lý xây dựng và phát triển đô thị; các vấn đề liên quan đến đất đai…Chuyến công tác đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực xây dựng giữa Việt Nam và 3 nước Châu Phi.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)